Theo nguồn tin từ các nhà cung cấp các bộ phận ở châu Á, Apple đã chuẩn bị một lượng lớn đơn đặt hàng các thành phần để đẩy nhanh chu kì phát hành smartphone của mình.

Hãng tin tức ở Đài Loan vừa cho hay, Apple có thể tung ra iPhone 5S tại sự kiện WWDC 2013 tới đây.

Apple đã thay đổi chu kì làm mới iPhone hàng năm, thay vì vào mùa hè thì hãng đã dời sang mùa thu. Tuy nhiên, theo các tin đồn mới nhất thì nhiều khả năng phiên bản iPhone tiếp theo sẽ được tiết lộ tại WWDC, hãng tin DigiTimes cho hay.

Hãng tin này cho biết, Apple đã kí hợp đồng với nhà sản xuất chip TSMC của Đài Loan và bộ phận đóng gói ASE như là 2 trong số các chuỗi cung ứng sản phẩm cho iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Mặc dù tên thiết bị vẫn chưa được xác nhận nhưng nhiều khả năng iPhone 5S sẽ được sử dụng, điều này phù hợp với phong cách sử dụng iPhone 3GS và iPhone 4S trước đây.

Theo báo cáo, cả 2 nhà cung cấp này dự kiến sẽ báo cáo kết quả tăng trưởng mạnh mẽ của mình trong quý đầu tiên của năm 2013 sau khi Apple giới thiệu thế hệ tiếp theo của iPad và hàng loạt iPhone vào khoảng giữa năm 2013 vốn thúc đẩy nhu cầu đối với thị trường chip trong nửa sau của quý đầu tiên.

Đơn đặt hàng dự kiến sẽ tăng lên từ tháng 3 đến tháng 4 năm sau và hoạt động sản xuất iPhone 5S sẽ bắt đầu sau khi sản phẩm được ra mắt tại WWDC 2013, thậm chí có cả 2 phiên bản iPhone mới được tiết lộ.

Hiện tại thì Samsung và các đối thủ khác của Apple đang tiếp tục khuấy động thị trường smartphone bằng việc tung ra nhiều thiết bị cầm tay khác nhau trong một năm, chính vì vậy Apple đang buộc phải làm mới sản phẩm của mình.

Tin đồn cho biết, iPhone 5S có thể được trang bị những công nghệ mới như sử dụng chip A6X nhanh hơn và một số cải tiến về Wi-Fi đủ để bán được một vài triệu thiết bị cho đến khi iPhone 6 được phát hành.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)