Nokia đã chính thức cung cấp ứng dụng Here Maps cho người dùng iOS trên App Store, cho phép người dùng tải về miễn phí nhằm mục đích cạnh tranh với Apple Maps.

Ứng dụng mới sử dụng dữ liệu bản đồ từ NAVTEQ do Nokia sở hữu và được hỗ trợ bởi Here.net trong việc thêm bộ sưu tập bản đồ cá nhân mà Nokia công bố mới đây. Tuy nhiên, Here.net là một ứng dụng HTML5 thay vì một ứng dụng iOS riêng.

Giao diện người dùng của Here.net được phát triển dựa trên giao diện riêng của Nokia chứ không phải giao diện iOS thông thường, có thể dẫn đến một số nhầm lẫn cho người dùng nếu không nói là còn thiếu khá nhiều tùy chọn như có trên ứng dụng Maps dựa trên trình duyệt của Nokia.

Ứng dụng Here Maps dành cho iOS được trang bị bộ nhớ đệm ẩn cho một bản đồ khu vực mà điểm tham quan chính là tích hợp các liên kết đến dịch vụ bản đồ trên trình duyệt. Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng chuyển hướng với các tùy chọn cho người đi bộ, xe hơi và các tuyến đường giao thông công cộng.

Tính năng Collections của Nokia Here cho phép người dùng có thể nhóm các địa điểm lại với nhau và có thể đồng bộ với các thiết bị dựa trên tài khoản người sử dụng. Theo Nokia thì người dùng Android và Firefox sẽ sớm nhận được ứng dụng Here Maps trong tương lai khi công ty đang trên đường tiến hành phát triển ứng dụng này.

Hiện tại người dùng iOS (bao gồm iPhone, iPod Touch và iPad) có thể tải ứng dụng Here Maps trên kho ứng dụng App Store của Apple tại đây.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)