CEO Peter Chou của HTC cho biết ông hài lòng với thỏa thuận với Apple để kết thúc trận chiến pháp lí lâu dài và cay đắng. Ông cũng cho rằng các dự đoán số tiền thỏa thuận giữa 2 bên vừa qua là vô căn cứ.

Đầu tháng này, Apple và HTC đã kí kết một thỏa thuận cấp phép chéo trong vòng 10 năm, kết thúc trận chiến pháp lí lâu dài và cay đắng của hãng này. Trong khi các công ty đã không tiết lộ những điều khoản của thỏa thuận này nhưng các nhà phân tích phỏng đoán rằng HTC sẽ phải trả từ 6 đến 8 USD cho mỗi điện thoại Android được bán ra.

Trong buổi phỏng vấn với Reuters tại một sự kiện giới thiệu sản phẩm tại Nhật Bản, ông Chou cho biết những dự đoán ước tính chi phí HTC bỏ ra cho Apple là không chính xác và vô căn cứ, tuy nhiên ông không cung cấp bất kì thông tin về số tiền mà HTC sẽ bỏ ra.

Trao đổi với CNET, trưởng bộ phận kinh doanh Jason MacKenzie của HTC cho biết ông hài lòng với cách giải quyết và thỏa thuận này sẽ không đáng kể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty.

HTC là công ty đầu tiên bị Apple đưa vào cuộc chiến pháp lí thông qua điện thoại Android và việc giải quyết này được HTC hi vọng sẽ tránh những cuộc đụng độ pháp lí tương tự như với Samsung Electronics.

Samsung cho biết hôm qua rằng hãng muốn nhìn thấy các thông tin chi tiết trong việc giải quyết giữa Apple và HTC vì thỏa thuận này có thể liên quan đến bằng sáng chế tương tự. Một Giám đốc của Samsung cho biết họ không có ý định đàm phán với Apple.

Với HTC, việc không phải phân tâm trong nhiều vụ kiện sẽ giúp công ty có thể tập trung trở lại vào những nỗ lực thay đổi hoàn toàn sản phẩm của mình.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)