Màn hình AMOLED của Samsung Galaxy S III và màn hình Retina của iPhone.

Theo SamMobile, Samsung sẽ sử dụng màn hình AMOLED trên các sản phẩm cao cấp của mình, trong khi đó, các dòng sản phầm thường và sản phẩm tầm trung vẫn sẽ sử dụng màn hình PLS LCD của Samsung.

Điều này là do giá thành sản xuất của màn hình AMOLED đắt hơn màn hình LCD rất nhiều. Ngoài ra, Samsung còn muốn tạo ra sự khác biệt trên các dòng sản phẩm cao cấp của mình với công nghệ màn hình AMOLED độc quyền.

Sự khác biệt giữa công màn hình AMOLED và LCD là rất rõ ràng. Trong khi LCD sử dụng nguồn sáng và tinh thể lỏng thì màn hình AMOLED sử dụng các đi-ốt hữu cơ. Màn hình AMOLED thể hiện các màu tối sâu hơn, vì thế độ tương phản cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với sự phát triển gần đây của màn hình LCD, khoảng cách về khả năng hiển thị của màn hình LCD so với AMOLED đã giảm đi rất nhiều. Ngoài ra màu sắc hiển thị trên màn hình AMOLED hơi có màu xanh dương, trong khi màn hình LCD không gặp phải vấn đề này.

Người dùng sẽ phải lựa chọn giữa một màn hình hiển thị màu tối tốt của Galaxy S III hoặc một màn hình hiển thị màu sáng tốt như trên iPhone 5 và HTC One X.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)