Ngày 23/11, Microsoft chính thức công bố, hãng đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho dự án Microsoft Glass.

Theo mô tả ban đầu của Microsoft, Project Glass Glass của hãng sẽ có ít chức năng hơn và rẻ hơn nhiều so với Google Glass. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên xuất hiện một đối thủ cạnh tranh với Google Glass từ một công ty lớn.

Cách tiếp cận của 2 công ty với 2 sản phẩm này rất khác nhau. Trong khi Google Glass là một thiết bị sẽ đi theo bạn cả ngày làm việc, có thể cùng bạn di chuyển khắp thế giới, tìm kiếm những thông tin mà bạn cần, tiếp nhận các thông báo, thông tin liên lạc, cung cấp các hướng dẫn cần thiết, và hơn thế nữa. Còn Microsoft Glass sẽ được dùng các sự kiện trực tiếp như một buổi hòa nhạc, một trận đấu bóng. Microsoft Glass sẽ cung cấp cho bạn những tài liệu, thông tin, và âm thanh trực tiếp liên quan đến những gì bạn đang xem.

Nếu Google Glass là một chiếc máy tính thu nhỏ thì sản phẩm của Microsoft hướng tới việc thay thế cho một chiếc smartphone và một cặp headphone.

Cho đến nay cả 2 sản phẩm này vẫn chưa ấn định ngày phát hành, Google Glass Dev Alpha sẽ đến tay các nhà phát triển vào đầu năm 2013, theo nhiều nhà phân tích Google Glass sẽ chỉ có bản thương mại sớm nhất vào năm 2014, trong khi Microsoft Glass thậm chí còn chưa có bản Dev Alpha cho các nhà phát triển.

Mọi người đều đang rất trông đợi 2 sản phẩm đột phá của 2 "gã khổng lồ" công nghệ này.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)