Nghe đến iPhone chúng ta ai cũng liên tưởng ngay đến những chiếc điện thoại bóng bẩy, sang trọng với giá thành cao vút và chỉ có hai từ để miêu tả về chúng: đẳng cấp.

Ảnh

Cấu hình các thế hệ của iPhone nếu so với các đối thủ cạnh tranh luôn thấp hơn nhưng độ ổn định và mượt mà thì vẫn vượt trội hơn hẳn. Thêm một điểm “vượt trội” của iPhone đó là luôn giữ giá, ví dụ ta có Samsung Galaxy S II là đối thủ của iPhone 4, trong khi iPhone 4 đã qua sử dụng được bán với mức từ 7 triệu 5 đến 8 triệu tùy ngoại hình và xuất xứ thì Galaxy S II được rao bán với giá chỉ từ 4 đến 5 triệu.

Điều này cũng dễ hiểu bởi chính sách một năm ra mắt một sản phẩm của Apple còn các hãng cạnh tranh khác ra mắt sản phẩm mới liên tục.

Nếu cách đây khoảng 3 tháng, nói đến việc sở hữu một chiếc iPhone nhiều người phải lè lưỡi và lắc đầu nhưng thời điểm bây giờ đã khác. Khi Apple bán ra chiếc iPhone 5 vào ngày 21/9 vừa qua, các đời cũ như iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 3GS lập tức xuống giá. Đặc biệt khi bạn mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng, mức giá này còn hợp lí hơn nữa.

Theo đó, mức giá iPhone 4 cũ bản quốc tế 16 GB đã qua sử dụng vẫn còn đẹp 98-99% giá chỉ còn khoảng 7 triệu 2 đến 7 triệu 7. iPhone 3GS 8 GB bản lock giá chỉ còn chưa tới 3 triệu đồng.

Ảnh

Với mức giá quá hợp lí như vậy thì việc sở hữu một chiếc iPhone, thậm chí là với những người ít tiền không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

Bạn Nam - sinh viên trường Bách Khoa cho biết: “ngày trước định mua một chiếc điện thoại của hãng HK... nhưng lên mạng tìm hiểu thì được biết đây là chỉ là hãng Việt Nam nhập máy Trung Quốc về rồi in logo vào để bán nên thôi, tình cờ có người bạn chỉ cho chỗ mua iPhone 3GS cũ, thấy giá còn rẻ hơn HK... thì tội gì không mua iPhone, đến giờ vẫn còn sướng run người vì mua được máy tốt, có thương hiệu mà giá lại rẻ”.

Tuy nhiên, vì độ hot của iPhone nên cũng có rất nhiều người bị lừa vì mua phải iPhone dựng, iPhone nhái trên mạng. Anh Hiếu - nhân viên kĩ thuật tại một cửa hàng bán iPhone cho biết: “khi mua iPhone cũ mọi người phải biết xem và kiểm tra các thông tin cơ bản như imei, mã máy... tốt nhất nên mượn một chiếc iPhone của bạn bè để xem và “cảm giác” sản phẩm trước. Hàng giả với hàng thật cảm giác cầm và sử dụng khác nhau hoàn toàn. Đặc biệt không bao giờ được tin vào các tin rao bán iPhone với giá rẻ không tưởng kiểu như: iPhone 4, 4S mới 100% giá 4 triệu”.

Ảnh

Nếu có ý định mua iPhone cũ tại cửa hàng thì nên mua tại các cửa hàng uy tín và xem chính sách bảo hành, thậm chí kiểm tra xem cửa hàng đó có bị kêu ca, phàn nàn gì trên mạng không. Bạn cũng có thể nhờ người thân am hiểu về iPhone xem cho khi đi mua.

Theo 24h



Bình luận

  • TTCN (3)
Tro Choi Vui  373

Iphone giá rẻ sẽ không xài mượt bằng chính hãng

Danh Đông  1

bài viết hơi dở

"Ngày nay, trong phân khúc cao cấp iPhone gần như chiếm vị trí độc tôn" câu này nge cứ như của 1 ifan cuồng thái quá vậy. bài viết copy thiếu tính sáng tạo.

vntd166  2

Renew

Mua mấy con nay uổng tiền. Bây giờ khó tin lắm. Toàn hàng make vs renew giống như blackberry. Sài được khoảng 5 - 6 tháng là vứt.
Để dành tiền mua mấy em New hãng khác sướng hơn.