Không còn những cảnh khách hàng nháo nhào vào mua hàng, các dịch vụ mua sắm trên mạng nhộn nhịp, lễ Tạ Ơn mới là ngày mà những người dùng sử dụng smartphone để shopping nhiều nhất.

Mua sắm bằng smartphone và MTB ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi người dùng không có trên tay MTXT hay PC. Theo nghiên cứu của IBM SMarter Commerce, số lượng người dùng mua sắm từ smartphone của mình đã tăng tới 65,3% chỉ trong ngày lễ Tạ Ơn, chủ yếu là nhờ vào số lượng thiết bị smartphone tăng rất nhiều so với năm ngoái.

Ngoài smartphone, MTB cũng là phương tiên shopping yêu thích trong ngày này. Theo đó, chỉ riêng Apple iPad đã chiếm tới 10,7% lưu lượng mua sắm bằng thiết bị cầm tay. Kết quả là, tổng số lượng doanh số bán ra trong ngày lễ Tạ Ơn đã tăng 17,4% so với năm ngoái.

Như vậy, smartphone và MTB ngày càng chiếm ưu thế so với MTXT hay PC bởi tính gọn nhẹ và di động. Lí do mà mua sắm vào ngày lễ Tạ Ơn qua thiết bị di động tăng đột biết là do người dùng ngày càng khai thác hoàn hảo chức năng của smartphone và MTB, họ có thể vừa ngồi bên bàn ăn thưởng thức ngày lễ Tạ Ơn, vừa có thể shopping chỉ bằng 2 thiết bị này.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)