Theo ông Stan Glasgow, chủ tịch Sony, tập đoàn này đang bàn thảo với Apple và Microsoft về việc cung cấp thiết bị Blu-ray trong các hệ thống của mình.

Ông Glasgow tiết lộ rằng, Sony đã bàn thảo với Apple và Microsoft trong suốt buổi họp mặt truyền thông gần đây.

Blu-ray là định dạng DVD thế hệ mới duy nhất còn lại, sau khi HD DVD đã buông xuôi vì các ông lớn không còn mặn mà, trong đó có thể kể đến Warner Bros, Netfix, Wal-Mart.

Ông Glasgow cho rằng những nội dung có định dạng phân giải cao đang tràn lan trên Internet sẽ khó lòng theo kịp Blu-ray vì băng thông sẽ đạt ngưỡng giới hạn trong thời gian gần đây.

Trong khi một số công ty đã bắt đầu cung cấp thiết bị Blu-ray hoặc HD DVD như tùy chọn cho máy tính của mình, thì Apple vẫn đứng ngoài, trung thành với định dạng DVD truyền thống. Hệ thống của Apple được tích hợp thiết bị cho phép ghi đĩa DVD Dual Layer, với dung lượng lên đến 8.5 GB mỗi đĩa.

Microsoft nhấn mạnh rằng trước đây, HD DVD là một tùy chọn của hệ thống Xbox 360, trong khi DVD là chuẩn phổ biến của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Với sự suy tàn của HD DVD, họ nên thay thế Blu-ray cho Xbox 360.

Thông thường Apple không bình luận về kế hoạch của họ cho đến khi chính thức giới thiệu

Chu Bá Phong (Nguồn InfoWorld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)