Thiết bị cầm tay với màn hình cảm ứng chạy BlackBerry, L-series, của RIM tiếp tục bị rò rỉ với thiết kế đặt cạnh BlackBerry Bold 9700. RIM sẽ chính thức công bố BlackBerry 10 và thiết bị chạy nó vào ngày 30/1 năm sau.

Điện thoại L-series chạy BlackBerry 10 được rò rỉ trên diễn đàn CrackBerry.com, trang diễn đàn chứng kiến nhiều sự xuất hiện của điện thoại BlackBerry trước khi lên kệ, lần này sản phẩm được xếp cạnh BlackBerry Bold 9700.

Được biết, dòng L-series của RIM là một trong 2 điện thoại chạy BlackBerry 10 đầu tiên được ra mắt vào năm sau, cùng với phiên bản N-series có thiết kế trang bị bàn phím QWERTY truyền thống.

L-series được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 9 cùng với N-series. Máy có thiết kế màu đen, trong khi phía dưới có một cái nhìn hao hao giống dòng Xperia của Sony cùng thiết kế với màn hình sát cạnh. Khi xếp bên cạnh BlackBerry Bold, sản phẩm trông khá dài.

Nguồn tin rò rỉ không đưa ra các thông tin về đặc điểm kĩ thuật của máy nhưng theo các tin đồn thì L-series sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 4,2 inch với độ phân giải 1280 x 768 pixel và VXL lõi kép.

Theo RIM, hãng sẽ chính thức công bố L-series tại một sự kiện mang tính toàn cầu được tổ chức vào ngày 30/1, cùng với sự ra mắt của BlackBerry 10 và điện thoại N-series đến công chúng.

Có nhiều lo lắng về việc RIM sẽ trì hoãn thời điểm phát hành điện thoại BlackBerry 10 thêm lần nữa khi hãng đã liên tục gặp khó khăn trong hoạt động giới thiệu hệ điều hành mới. Tuy nhiên theo Giám đốc tác nghiệp Kristian Tear của RIM cho biết, thiết bị BlackBerry 10 sẽ được bán ra trong vòng 30 ngày kể từ sự kiện ra mắt. Đây chính là giới hạn thời điểm phát hành sản phẩm được RIM đưa ra.

Mặc dù hệ điều hành này vẫn còn một chút bí ẩn nhưng ít ra điều này được kì vọng sẽ vực dậy công ty vượt qua khó khăn. Gần đây, RIM đã bị nhiều công ty chính phủ của Mỹ quay lưng để ủng hộ điện thoại chạy nền tảng đối thủ như Android và iPhone. BlackBerry 10 sẽ chứng kiến một số tính năng mới, trong đó đáng chú ý là BlackBerry Voice.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)