Cuộc chiến giữa Apple và Samsung vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cuộc chiến pháp lí giữa Apple và Samsung dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã nộp đơn khiếu nại tố cáo thêm hàng loạt sản phẩm khác của Samsung vi phạm bằng sáng chế.

Cả Apple và Samsung đều liên tục lôi các sản phẩm di động của đối thủ vào cuộc chiến pháp lí liên quan đến bằng sáng chế giữa hai bên. Hồi giữa tuần trước, hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc Samsung đã nộp đơn khiếu nại bổ sung máy tính bảng iPad mini, iPad thế hệ thứ 4, iPod Touch thế hệ thứ 5 - đều là các sản phẩm mới của Apple vào vụ kiện sẽ do tòa án California (Mỹ) đưa ra xét xử vào năm 2014 tới. Và, hãng di động Hàn Quốc còn muốn Ủy ban Thương Mại Mỹ "cấm cửa" iPhone 5 bán tại thị trường Mỹ. Không chịu thua kém, vào ngày 23/11 vừa qua, Apple cũng đệ trình một đơn kiện mới mà trong đó hãng này yêu cầu tòa bổ sung thêm một vài thiết bị của Apple, bao gồm Galaxy Note II, Galaxy S III chạy trên phiên bản hệ điều hành Android 4.1 và Galaxy S III Mini vào vụ kiện này.

Như vậy, danh sách các sản phẩm sẽ trở thành "nạn nhân" trong vụ kiện tiếp theo giữa Apple và Samsung bao gồm iPhone 5, Samsung Galaxy Note 10.1, smartphone Galaxy Nexus sử dụng phiên bản hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean của Google. Ngoài ra, phiên bản dành cho thị trường Mỹ của Galaxy S3 mặc dù không sử dụng nền tảng Android 4.1 cũng bị lôi vào cuộc chiến này.

Quay trở lại hồi tháng 8, Apple đã giành được một chiến thắng lịch sử trước Samsung trong vụ kiện tập trung vào các vấn đề liên quan đến thiết kế sản phẩm mà không tập trung vào các tính năng phần mềm đã được đăng kí bản quyền. Do đó, vụ kiện tụng mới giữa Apple và Samsung sẽ tập trung hơn vào các bằng sáng chế liên quan đến giao diện người dùng và phần mềm. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Google, nhà sản xuất nền tảng Android có bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc chiến này hay không.

Vụ kiện sẽ được xét xử bởi thẩm phán Paul Grewal tại tòa án liên bang ở San Jose, California (Mỹ).

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)