Sau năm 2012 bận rộn với iPhone 5, MacBook Retina, iPad 4, Apple sẽ mang tới gì cho thế giới trong năm tiếp theo? Dựa trên lộ trình sản phẩm 2012 của Apple, Business Insider suy đoán về những sản phẩm có thể ra mắt của “táo khuyết” trong năm 2013.

Mùa xuân: Tivi Apple

Apple cập nhật gần như mọi sản phẩm vào cuối năm 2012: iPhone, iPad, iMac, iPod. Hai suy đoán được đưa ra là hoặc Apple để trống lịch ra mắt mùa xuân hoặc đang chuẩn bị cho một thứ gì đó “khủng” hơn. Dựa theo những tin đồn gần đây, có thể thiệu mẫu tivi mới sẽ được Apple giới thiệu vào đầu năm 2013.

Mùa xuân: Kho ứng dụng Apple TV

Ngoài tivi, có thể Apple sẽ mở cửa nền tảng Apple TV cho lập trình viên. Ứng dụng là một phần không thể trong thành công của iPhone. Không nghi ngờ gì nếu Apple TV cũng lặp lại thành công này của iPhone với ứng dụng.

Mùa xuân: iPad Mini màn hình Retina

Theo các blogger, iPad Mini là mẫu “iPad thực thụ”, chỉ trừ màn hình. Apple nên sửa chữa lỗi lầm này vào năm 2013 và không nên nhường sân cho Amazon hay Google.

Mùa xuân: iRadio

Apple được đồn thổi đang phát triển dịch vụ Internet Radio tương tự Pandora. Nếu trở thành sự thực, đây sẽ là tin gây phấn khích với giới công nghệ.

Mùa hè: iOS 7

Nền tảng di động mới nhất của Apple nhiều khả năng được xem trước tại WWDC vẫn được tổ chức vào tháng 6. Apple có thể thêm hướng dẫn chỉ đường vào ứng dụng bản đồ Maps, mở cửa Siri cho các nhà phát triển...

Mùa hè: OSX 10.9

Apple cho biết sẽ bắt đầu nâng cấp hệ điều hành máy tính thường xuyên hơn. Hiện tại, người chịu trách nhiệm phát triển iOS cũng quản lí OSX, vì thế khung thời gian ra mắt của cả hai chắc chắn có liên hệ với nhau. Ngoài ra, người ta cũng kì vọng có thêm nhiều điểm chung giữa hai nền tảng, như Siri hay Apple Maps cho PC.

Mùa hè: iPhone 5S

Tại sao Apple lại giới thiệu iPhone 5S vào mùa hè thay vì mùa thu như truyền thống? Câu trả lời là Apple sẽ giữ được thế cạnh tranh với điện thoại từ Samsung. Ngoài ra còn có lí do khác theo Business Insider: Mọi người thường mua iPhone vào quý cuối năm. iPhone 5S có thể không khác gì iPhone 5 nhưng “nội thất” được nâng cấp.

Mùa thu: iPad 5

Apple sẽ thiết kế lại iPad cho mỏng và nhẹ hơn. iPhone 5 và iPad Mini đã nhẹ hơn đáng kể và tới lúc iPad gia nhập xu thế này. Ngoài ra, đừng ngạc nhiên nếu iPad 5 cũng có vỏ nhôm màu đen như iPad Mini.

iPhone giá rẻ

Apple hiện bán iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4. iPhone 4 là mẫu rẻ nhất nhưng đã quá cũ. Nếu Apple muốn chiến thắng cuộc chiến smartphone, hãng cần sản xuất điện thoại đủ rẻ để bán tại thị trường như Trung Quốc hay Ấn Độ. Theo nhà phân tích cao cấp Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray, phiên bản iPhone giá 200 USD sẽ là vũ khí chiến lược để Apple thâm nhập thị trường đang phát triển.

Theo ICTnews/BI




Bình luận

  • TTCN (0)