Máy có thiết kế giống iMac, nhưng lại chạy Windows 8 của Microsoft.

Có thiết kế giống hệt chiếc máy tính để bàn iMac thế hệ mới của Apple, tuy nhiên chiếc máy tính với tên gọi LAVI S2li đến từ Trung Quốc lại sử dụng hệ điều hành Windows 8 và có mức giá chỉ bằng 1/2 so với iMac “xịn”.

Các hãng công nghệ và điện tử Trung Quốc luôn nổi tiếng với khả năng “sao chép” các thiết bị công nghệ trên thế giới, và chiếc máy tính để bàn iMac mà Apple vừa trình làng gần đây không phải là ngoại lệ.

Chiếc máy tính tất cả trong 1 với tên gọi LAVI S2li có thiết kế giống hệt với iMac của Apple, với lớp vỏ bằng nhôm. Điểm mỏng nhất trên máy cũng chỉ đạt 9 mm, dày hơn chút ít so với điểm mỏng nhất trên iMac “xịn” (5 mm). Bên cạnh đó, iMac “nhái” còn được trang bị thêm webcam chuẩn HD, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 4 cổng USB 2.0, cổng kết nối VGA và cổng mạng LAN.

Về mặt cấu hình, chiếc iMac “nhái” này cũng được trang bị một cấu hình khá ổn, với màn hình rộng 21,5 inch độ phân giải Full HD 1080p (1920 x 1080 pixel). Người dùng có thể tùy chọn sử dụng vi xử lí Intel Core i3 lõi kép tốc độ 3,3 GHz hoặc Core i5 lõi tứ tốc độ 2,9 GHz. Tuy nhiên máy chỉ sử dụng thế hệ vi xử lí Sandy Bridge thế hệ cũ thay vì Ivy Bridge thế hệ mới như iMac bản chính hãng.

Về bộ nhớ, máy được trang bị bộ nhớ RAM 4 GB cùng ổ cứng HDD 500 GB (tốc độ 5400 rpm) hoặc ổ cứng SSD dung lượng 128 GB.

Điểm khác biệt có thể nhận ra giữa iMac “xịn” với LAVI S2li đó là chiếc iMac “nhái” này sử dụng hệ điều hành Windows 8, thay vì MacOS X.

Dĩ nhiên, phiên bản “nhái” cũng sẽ có giá bán rẻ hơn hẳn so với phiên bản “xịn”. LAVI S21li có mức giá tại Trung Quốc là 3.350 Nhân Dân Tệ (tương đương 540 USD) cho phiên bản thấp nhất, còn phiên bản cao nhất có giá 3.850 Nhân Dân Tệ (khoảng 621 USD). Mức giá này chỉ bằng 1/2 so với iMac thế hệ mới của Apple.

iMac thế hệ mới được Apple trình làng vào sự kiện đặc biệt vào cuối tháng 10 vừa qua cùng với máy tính bảng iPad mini. Phiên bản cơ bản nhất của iMac thế hệ mới, gồm màn hình 21,5 inch, vi xử lí Core i5 tốc độ 2,7 GHz, bộ nhớ RAM 8 GB và ổ cứng 1 TB sẽ có giá khởi điểm 1.299 USD. Trong khi đó phiên bản màn hình 27 inch sẽ có giá khởi điểm 1.799 USD với cấu hình tương tự.

Những hình ảnh về iMac “nhái” tại Trung Quốc

Ảnh
Hộp đựng của iMac “nhái”.
Ảnh
Webcam HD ở phía trước màn hình.
Ảnh
Nút nguồn và 2 cổng USB 2.0 ở bên cạnh máy.
Ảnh
Cạnh màn hình mỏng 9 mm, dày hơn 4 mm so với iMac “xịn”.
Ảnh
Mặt sau màu bạc giống hệt iMac, chỉ khác không có sự xuất hiện của logo Apple.
Ảnh
Cổng âm thanh, cổng USB, cổng VGA, cổng mạng LAN và cổng nguồn ở cạnh dưới màn hình.
Ảnh
Quạt tản nhiệt ở 2 bên cạnh dưới được thiết kế khá sơ sài.
Ảnh
Cấu hình của máy.
Ảnh
Máy có giá bán bằng 1/2 so với iMac “xịn”.

Theo Dân Trí/MICGadget




Bình luận

  • TTCN (0)