Theo nguồn tin từ các đối tác châu Á, Google đang có dự định đưa ra một chiếc notebook màn hình cảm ứng 12,85 inch chạy HĐH Chrome OS vào Q1/2013.

Thời báo thương mại Trung Quốc cho biết nhà sản xuất Đài Loan Compal Electronics và Wintek đã được chọn để trở thành đối tác phần cứng sản xuất thiết bị này, đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11 này để chuẩn bị cho sự ra mắt của sản phẩm vào đầu năm tới.

Học tập xu hướng chung của những smartphone hiện đại và Apple iMac, Google được hi vọng là sẽ sử dụng tấm quang học, bao gồm cảm biến chạm và một tấm kính phủ lên trên có tác dụng bảo vệ lớp cảm biến chạm đó, giúp giảm một cách tổng thể độ dày của thiết bị.

Sau vụ sáp nhập của Motorola Mobility, Google vẫn duy trì thái độ bảo mật đối với kế hoạch cho ra mắt nhãn hiệu thiết bị cầm tay riêng của mình. Trong suốt 6 tháng qua, công ty chỉ hợp tác với Samsung và Acer cho ra mắt Chromebook giá rẻ, nhằm hướng người dùng tới dịch vụ lưu trữ đám mây.

Nhắc đến một thiết bị cảm ứng chạy Chrome OS chưa phải là một tin tức mới, thậm chí tin đồn này từng dấy lên từ năm 2009. Các nhà thiết kế cũng từng úp mở một phần giao diện người dùng của Chrome OS.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)