Nintendo đã có một khởi đầu khá tốt tại Mỹ với việc bán ra 400.000 chiếc Wii U trong tuần đầu ra mắt. Thông tin đã được Chủ tịch Nintendo Mỹ, ông Reggie Fils-Aime xác nhận với CNET thông qua một cuộc phỏng vấn điện thoại.

Theo Fils-Aime, Nintendo đã bán tổng cộng 700.000 thiết bị chơi game Wii trong tuần vừa qua, riêng Wii U là 400.000 chiếc.

Ngoài ra, trong dịp Black Friday năm nay, Nintendo cũng bán được hơn nửa triệu chiếc máy chơi game khác, trong đó 250.000 chiếc 3DS, 275.000 chiếc DS và theo Fils-Aime giải thích, việc DS bán ra nhiều hơn là do có nhiều khuyến mại "đáng kể" cho thiết bị này. 3DS cũng lập kỉ lục mới về tốc độ bán hàng khi đã có 6 triệu thiết bị được bán sau 21 tháng lên kệ. Cùng thời gian này, cũng đã có 1 triệu chiếc DS được bán ra.

"Wii U chủ yếu được phân phối thông qua các kênh bán lẻ. Chúng tôi cùng các nhà bán lẻ đang làm hết sức mình để các thiết bị có thể đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất", Fils-Aime cho biết.

Wii U ra mắt vào 18/11 vừa qua. Ngay trong ngày đầu lên kệ, đã có rất nhiều khách hàng xếp hàng để được sở hữu máy chơi game cầm tay này. Cũng đã có dự đoán cho rằng Nintendo sẽ bán được 3,5 triệu chiếc Wii U trong năm nay.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)