Xbox 360

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, dòng máy chơi game đình đám của Microsoft đã liên tiếp giảm giá hai lần tại thị trường châu Âu. Lần giảm giá mới nhất này có mức giảm từ 18% đến 28% được coi là bước chiến lược của gã khổng lồ phần mềm nhằm chống trả lại vị thế đang lên cao của hai đối thủ máy chơi game PlayStation 3 (Sony) và Wii (Nintendo).

Theo tuyên bố mới đây của Microsoft, các sản phẩm máy chơi game Xbox 360 sẽ có mức giảm 80 EUR chung cho tất cả các dòng máy tại thị trường châu Âu. Như vậy, với dòng máy Xbox 360 Acrade, giá bán sẽ chỉ còn 200 EUR (tương đương 307 USD) và với dòng máy Xbox 360 Elite, giá bán sẽ chỉ con 370 EUR (tương đương 568 USD).

Tuyên bố giảm giá này của Microsoft đi ngay sau chiến thắng vang dội của Sony trên mặt trận thiết lập định dạng cho video độ nét cao bởi sản phẩm máy chơi game PlayStaion 3 của Sony còn có cả khả năng đọc đĩa Blu-ray. Ngoài ra, Sony mới tung ra một loạt các trò chơi mới và được đánh giá rất cao.

Chuyên gia phân tích Todd Mitchell của hãng Kaufman Bros nhận xét "PlayStation 3 đã chiếm thế thượng phong trong thời gian gần đây và tôi cho rằng từ nay cho tới trước mùa thu, Microsoft buộc sẽ phải làm tất cả những gì có thể để tăng doanh số (Xbox 360) bán ra"

Đây là lần giảm giá thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một năm của Xbox 360. Lần giảm giá trước đó rơi vào tháng 8/2007, Microsoft đã cắt giảm 7% cho dòng máy giá thấp và 13% cho dòng máy đắt tiền.

Thương hiệu PlayStation của Sony đã từ lâu thống trị thị trường châu Âu bất chấp mức giá khá cao và sự thiếu hụt một vài chương trình trò chơi phổ biến. Thêm vào đó, cách đây chưa đầy 6 tháng, Sony đã tung ra thị trường một dòng máy PlayStation 3 giá rẻ (400 EUR) đồng thời cũng cắt giảm giá của dòng máy đắt tiền xuống còn 500 EUR.

Trong khi đó, Nintendo đã và đang dần chiếm lĩnh sự yêu thích của những người chơi game nhờ vào sản phẩm máy chơi game Wii điều khiển cảm ứng động tác và cung cấp các trò chơi dễ dàng.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)