Xem ảnh so sánh 2 chiếc iPhone 5 sau hai tháng sử dụng.

Với lớp vỏ nguyên khối làm từ nhôm mềm thay vì mặt kính và khung thép như iPhone 4 và 4S, diện mạo của iPhone 5 nhanh chóng thay đổi vì những vết xước và trày ở viền khi không có ốp bảo vệ.

Việc dễ trầy xước hay bong tróc ở viền khi sử dụng, hay thậm chí là từ khi vừa bóc hộp là vấn đề được nhiều người ca thán trên iPhone 5 ngay từ những ngày đầu. Và thực tế, vấn đề trên còn khiến cho iPhone 5 xuống sắc nhanh hơn hẳn những sản phẩm tiền nhiệm như iPhone 4 hay 4S, cũng như những đối thủ khác như S III hay One X, nếu người dùng không thật sự cẩn thận.

Sam Biddle, biên tập viên của trang công nghệ Gizmodo, đã có một thử nghiệm với cùng 2 chiếc iPhone 5, một trong số đó sử dụng ốp (case) và chiếc còn lại thì không. Tuy nhiên, sau 2 tháng thì diện mạo của 2 chiếc iPhone trên trông hoàn toàn khác biệt.

Trong khi model sử dụng ốp còn khá mới và bóng bẩy thì chiếc iPhone 5 còn lại đã xuống sắc thê thảm với nhiều vết trầy, xước sơn và thậm chí là hơi móp bên sườn. Sam Biddle cho biết, việc sử dụng của anh là khá bình thường khi để điện thoại trong túi quần, hoặc đôi khi trong túi xách với một số món đồ khác mỗi ngày.

Ảnh
iPhone 5 bên trái không sử dụng ốp có ngoại hình thê thảm hơn hẳn model bên phải.
Ảnh
Với việc sử dụng cẩn thận với ốp bảo vệ, ngoại hình của iPhone 5 được giữ gìn và trông vẫn còn mới.
Ảnh
Các chi tiết viền nhôm trông vẫn bóng...
Ảnh
... và chưa bị bong tróc.
Ảnh
Nhưng nếu không dùng ốp và chỉ sử dụng bình thường như biên tập viên của Gizmodo, ngoại hình của iPhone 5 xuống sắc khá nhanh.
Ảnh
Viền máy bị trày và xước để lộ ra màu nhôm nguyên chất.
Ảnh
Một số vết lõm nhẹ vì viền của iPhone 5 sử dụng chất liệu nhôm mềm thay vì khung thép như iPhone 4 và 4S.
Ảnh
Diện mạo của iPhone 5 sẽ nhanh chóng mất đi sự bóng bẩy nếu người dùng không chú ý và cẩn thận khi sử dụng.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)