Báo cáo từ DigiTimes cho biết, TSMC sẽ thay thế Samsung để bắt đầu sản xuất VXL cho các thiết bị chạy iOS của Apple, bao gồm cả iPhone và iPad, vào năm 2013.

Đây là thông tin đã được dự báo từ trước sau khi có thông tin Apple đang dần muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung, công ty đối thủ hàng đầu của hãng tại các phòng xử án trong thời gian gần đây.

Với việc chuyển sang chọn TSMC, công ty Đài Loan chắc chắn sẽ có được một cơ hội rất lớn, nhất là khi công ty đã bắt đầu chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt SoC dựa trên quy trình công nghệ 20 nm.

Vấn đề đặt ra lúc này là liệu TSMC có đảm bảo được những yêu cầu từ phía Apple đặt ra, lên đến 200 triệu VXL di động trong 1 năm, điều này yêu cầu công ty Đài Loan phải đầu tư rất nhiều nỗ lực vào dây chuyền sản xuất VXL của mình.

Không chỉ nhận sản xuất VXL dành cho Apple, TSMC còn có nhiều khách hàng khác với những tên tuổi như Altera, Qualcomm và NVIDIA. Công ty cần đảm bảo một hợp đồng sinh lợi cao với Apple nhưng cũng không quên nhiệm vụ của mình đối với các đối tác khác.

Theo SlashGear, Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)