Một buổi thảo luận chuyên đề tại hội nghị. Ảnh: Xuân Triển/Vietnam+.

Hội nghị Truyền thông kĩ thuật số châu Á 2012 (Digital Media Asia 2012) lần thứ 4 do Hiệp hội Báo chí thế giới và xuất bản tin tức (WAN-IFRA) tổ chức đã diễn ra tại thủ đô Kualar Lumpur của Malaysia từ ngày 27-29/11.

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông của gần 30 quốc gia và lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Hội nghị tập trung vào các chủ đề như thông tin trực tuyến và truyền thông xã hội, những đổi mới kinh doanh kĩ thuật số, truyền thông thông minh, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực truyền thông...

Hơn 30 diễn giả đã trình bày tham luận tại hội nghị xoay quanh các vấn đề như xu hướng truyền thông kĩ thuật số, đổi mới thông tin đại chúng trong thời đại kĩ thuật số, gia tăng sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh trong lĩnh vực truyền thông...

Theo các chuyên gia, sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Internet đã tạo ra sự thay đổi lớn trong xã hội. Đặc biệt, sự nở rộ các loại hình thông tin điện tử đã trở thành thách thức lớn cho báo in. Nhiều tờ báo in đang có xu hướng giảm số lượng phát hành ở nhiều quốc gia, thậm chí một số tờ báo đã phải ngừng xuất bản dù cố gắng thay đổi bằng nhiều hình thức.

Việc sử dụng các phương tiện kĩ thuật số trong truyền thông hiện nay trên thế giới đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Tỉ lệ người sử dụng phương tiện kĩ thuật số ở châu Âu là 67%, trong khi ở châu Á tỉ lệ này là 58%.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Persaud Bruce, Giám đốc Marketing tạp chí Sunflower Việt Nam cho rằng xu hướng sử dụng công nghệ số trong truyền thông báo chí sẽ phát triển nhanh và mang lại nhiều thành công trong tương lai.

Tạp chí này cũng đã ứng dụng công nghệ số, đưa thông tin lên trang web để người đọc có thể tìm kiếm một cách dễ dàng qua máy tính bảng hay các phương tiện công nghệ số khác. Xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng đang ngày càng phát triển ở Việt Nam khi người đọc có thể truy cập Internet dễ dàng, thuận tiện chất lượng cao, giá rẻ.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)