Kaspersky Anti-Virus 2013 được xếp hạng là một trong các giải pháp bảo mật hiệu quả nhất và được trao giải thưởng cao nhất hạng Advanced + sau thử nghiệm độc lập bởi AV-Comparatives vào tháng 10/2012.

Theo quy tắc kiểm tra loại bỏ phần mềm độc hại, các sản phẩm tham gia thử nghiệm phải được cài đặt trên các máy đã bị nhiễm độc trước. Thách thức dành cho các sản phẩm tham gia cuộc thử nghiệm bao gồm 11 mẫu phần mềm độc hại trích từ kho các mẫu được đặc biệt lựa chọn và 03 mẫu nổi bật từ cuộc kiểm nghiệm vào năm ngoái. Sau khi cài đặt, các sản phẩm thực hiện quét toàn bộ hệ thống và tiến trình loại bỏ được bắt đầu theo các chỉ thị từ chương trình diệt vi rút. Các chuyên gia phòng thử nghiệm thiết đặt những trải nghiệm mà một người dùng điển hình đối mặt với tình huống cần phải loại bỏ phần mềm độc hại. Sau khi hệ thống quét các máy được khởi động lại, các chuyên gia tiến hành phân tích chi tiết của mỗi máy tính để xem có bao nhiêu phần mềm độc hại đã được gỡ bỏ thành công.

Kaspersky Anti-Virus 2013 giành vị trí dẫn đầu với tổng số điểm 94/100. Sản phẩm loại bỏ thành công 14 mẫu phần mềm độc hại được các chuyên gia đưa vào thử nghiệm. Ngoài ra, chỉ có 03 phần mềm khác trong số 12 sản phẩm tham gia kiểm nghiệm là lại loại bỏ được tất cả các mẫu độc hại. Kết quả nổi bật này mang đến cho sản phẩm của Kaspersky Lab đánh giá cao nhất từ AV-Comparatives với mức Advanced+.

Tuy nhiên, một số khó khăn khi loại bỏ các mẫu độc hại cứng đầu nhất khiến KAV 2013 chưa đạt được điểm tuyệt đối. Một mẫu được gỡ bỏ nhưng các mẩu (tập tin thực thi, sự thay đổi MBR và registry) vẫn còn sót lại, trong khi một mẫu khác được loại bỏ với sự giúp đỡ từ các đĩa cứu hộ.



Bình luận

  • TTCN (0)