Ảnh: Gizmodo.

Hãng máy tính lớn thứ ba thế giới Acer đang "âm mưu" chinh phục người dùng phương Tây bằng một dòng máy tính xách tay có cấu hình và tính năng cực mạnh về giải trí multimedia.

Với tên gọi "Viên ngọc xanh", hay Gemstone Blue, dòng laptop mới được trang bị màn hình có độ phân giải tương đương với một HDTV (TV phân giải cao) đầu bảng, tức là 1920 x 1080 pixel.

Cùng với đó là hệ thống 6 loa tích hợp, bao gồm cả một loa siêu trầm để tạo nên cái gọi là âm thanh vòm 5.1.

Giá khởi điểm của Gemstone Blue tại Mỹ lên tới 1999 USD, nhưng vẫn rẻ hơn một số mẫu laptop mới, đình đám gần đây như Macbook Air của Apple.

Kích cỡ màn hình lên tới 18,4 inch, tức là đủ sức thay thế cho một cỗ desktop dù có vẻ hơi nặng nề và cồng kềnh so với máy tính xách tay thông thường.

Muốn túi tiền "đỡ đau" hơn, người dùng có thể lựa chọn phiên bản thấp cấp hơn với 3 loa tích hợp và màn hình nhỏ hơn (nhưng vẫn đạt độ phân giải HD). Giá bán của phiên bản này là 1699 USD.

Theo lời Acer, cả hai phiên bản đều được trang bị đầu đĩa Blu-ray, cho phép người dùng thưởng thức trọn vẹn trải nghiệm phân giải cao.

Một điểm nữa đáng chú ý là các bộ phim và chương trình TV trình chiếu sẽ chiếm trọn vẹn màn hình laptop chứ không để lại rìa đen như máy tính thông thường.

Chưa phải surround đích thực

"Đây là dòng laptop đầu tiên trên thế giới đạt đến độ phân giải 1920 x 1080 pixel, đồng thời cũng là cỗ laptop đầu tiên trang bị tới 6 loa", Acer tuyên bố.

Mặc dù vậy, theo giới chuyên môn, Gemstone Blue vẫn chưa thể đạt đến chất lượng âm thanh vòm surround đích thực. Muốn tạo ra hiệu ứng này, hệ thống loa phải bố trí "vòng quanh" đôi tai người nghe.

Hiện nay, một số laptop chỉ sử dụng hai loa để mô phỏng âm thanh vòm và dường như Acer cũng làm như vậy. Chỉ có điều việc mô phỏng bằng 6 loa chắc chắn là "hay" hơn 2 loa mà thôi.

Trong bài diễn văn mới đây tại New York, Chủ tịch Gianfranco Lanci của Acer cho biết hãng vẫn sẽ duy trì thương hiệu eMachines của Gateway như cũ và sử dụng "bàn đạp" này để hoàn thành mục tiêu bán được 300 triệu máy tính trong năm 2008.

Theo số liệu thống kê năm 2007, Acer hiện là hãng PC chiếm thị phần lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau HP và Dell.

Kế hoạch của Acer là sử dụng thương hiệu Acer cho những sản phẩm cao cấp, hiệu suất lớn như Gemstone Blue nói trên, trong khi eMachines nhắm đến thị trường trung cấp và bình dân.

(Theo Vietnamnet/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)