Nhà tiên phong trong lĩnh vực diệt vi rút máy tính John McAfee, người bị giới chức Belize truy nã do có liên quan đến một vụ giết người, nhiều khả năng đã bị bắt vào ngày 1/12.

Trang whoismcafee.com - một blog do chính John McAfee sáng lập với mục đích đối phó với “những tin tức bịa đặt” mà báo giới và chính quyền địa phương thường gắn cho ông - là trang web đầu tiên đưa ra thông tin trên.

“Chúng tôi nhận được thông báo, dù chưa được xác nhận, rằng John McAfee đã bị bắt tại khu vực biên giới giữa Belize và Mexico”, whoismcafee.com viết.

Trước đó, John McAfee bị tình nghi đã ra tay sát hại người hàng xóm của mình, ông Gregory Faull. Thi thể ông Faull, 52 tuổi, được tìm thấy trong một hồ bơi đầy máu tại nhà riêng ở đảo Ambergris Caye, Belize vào ngày 10/11.

Báo cáo ban đầu của cảnh sát cho thấy Faull bị bắn phía sau đầu. Nhà của ông không có dấu hiệu bị đột nhập nhưng máy tích xách tay và điện thoại di động của ông đã biến mất.

John McAfee trở thành nghi phạm chính trong vụ án bởi trước khi Faull bị bắn chết, giữa hai người đã xảy ra khúc mắc. Thậm chí Faull từng đệ đơn khiếu nại việc McAfee có "hành vi gian xảo” và sử dụng súng để uy hiếp mình.

Cảnh sát Belize cho biết họ đơn giản chỉ muốn hỏi McAfee một số vấn đề liên quan đến vụ án trên. Tuy nhiên, thay vì ra trình diện giới chức thì nhà sáng lập của hãng bảo mật lại bỏ trốn. McAfee tuyên bố ông lo ngại cho sự an nguy của bản thân và cho rằng lí do khiến chính quyền Belize muốn bắt mình là do ông đã từ chối quyên góp cho hoạt động tranh cử của một chính trị gia địa phương.

Hiện tại thông tin McAfee bị bắt vẫn chưa được xác nhận. Đại sứ quán Mỹ tại Belize cho biết những người thân của nhà sáng lập phần mềm diệt vi rút này bác bỏ tin ông bị bắt. Trong khi đó, người phát ngôn cảnh sát địa phương cho hay không có thông tin về vụ bắt giữ.

John McAfee năm nay 67 tuổi, được xem là một trong những người tiên phong trong việc xây dựng phần mềm diệt vi rút và hệ thống quét vi rút trên máy tính. Ông sáng lập hãng bảo mật danh tiếng McAfee vào năm 1987 nhưng sau đó đã bán lại công ty cho Intel với giá 7,7 tỉ USD vào năm 2010. Nổi tiếng là người lắm tài nhiều tật, từ khi chuyển tới Belize sống khoảng 4 năm nay, McAfee bị tình nghi có qua lại với những băng đảng khét tiếng tại đây. Hồi đầu năm nay, tỉ phú này đã bị cảnh sát Belize bắt vì sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Theo TTO



Bình luận

  • TTCN (0)