Theo các thông tin rò rỉ mới nhất thì Microsoft sẽ tung ra thị trường vào năm sau những thành viên máy tính bảng (MTB) thế hệ tiếp theo của Surface.

Thông tin rò rỉ cho biết, Surface RT 2 được trang bị màn hình cảm ứng 8,6 inch với bộ xử lí Qualcomm, trái ngược so với bộ xử lí Tegra của Nvidia sử dụng trong Surface RT hiện tại.

Trong khi đó, Surface Pro 2 sẽ được nâng kích thước màn hình lên 11,6 inch và sẽ thay thế bộ xử lí Intel Core i5 bằng bộ xử lí mã Temash của AMD hiện vẫn chưa được phát hành. Ngoài ra, một phiên bản mới có tên Surface Book với màn hình 14,6 inch cũng sẽ được Microsoft tung ra thị trường với bộ xử lí Intel Haswell dựa trên quy trình công nghệ 22 nm.

Việc sử dụng bộ xử lí thế hệ tiếp theo của Intel Haswell dành cho Surface Book không phải là một điều ngạc nhiên khi mà bộ xử lí này sẽ được thay thế cho dòng Ivy Bridge hiện đang có trên thị trường. Với kích thước màn hình 14,6 inch, rõ ràng đây là một MTB với màn hình lớn, có điều vẫn chưa rõ thực sự Microsoft có cố gắng nhắm đến mục tiêu loại sản phẩm này hay không.

Đáng ngạc nhiên hơn là sự xuất hiện APU của AMD có tên mã Temash trong Surface Pro 2. Temash là phiên bản kế nhiệm của AMD Hondo hiện đang sử dụng trên các MTB, tuy nhiên theo các tin đồn thì Temash đã bắt đầu được sản xuất ngay sau khi Hondo được tung ra thị trường. Không chỉ có vây, Microsoft đang có một mối quan hệ chặt chẽ với Intel, chính vì vậy sẽ thật kì lạ khi Microsoft lại chọn bộ xử lí x86 điện áp thấp của AMD thay vì đến từ Intel.

Cả 2 chip Haswell và Temash sẽ không xuất hiện ít nhất cho đến khoảng giữa năm 2013, do đó vẫn còn một thời gian dài trước khi bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai cho phiên bản kết thừa của Surface. Cộng thêm việc Surface Pro hiện vẫn chưa được lên kệ, do đó ít nhất phải 1 năm nữa chúng ta mới có thể chứng kiến phiên bản tiếp theo của sản phẩm được phát hành.

Theo NLĐ/Neowin




Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

chưa xài thế hệ 1 bay giờ lại sắp ra thế hệ 2

Anh Tuan  6

AMD là CPU tối ưu cho di động

APU của AMD xử lý đồ họa khủng nhất, tiết kiệm pin, giá thành hợp lý nhất. AMD là CPU tối ưu cho di động