Trong tháng 11 vừa qua, cũng đã có nhiều mẫu smartphone giảm giá khá mạnh. Dưới đây là danh sách những smartphone giảm giá mạnh tính đến hết tháng 11.

Thời điểm cuối năm luôn là dịp mua sắm nhiều nhất của người dùng, thế nên các hãng sản xuất và các nhà bán lẻ cũng thi nhau tung ra những chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản chỉ là giảm giá sản phẩm để kích thích nhu cầu mua hàng. Trong tháng 11 vừa qua, cũng đã có nhiều mẫu smartphone giảm giá khá mạnh. Dưới đây là danh sách những smartphone giảm giá mạnh tính đến hết tháng 11.

1. iPhone 5

Khi tháng đầu đông vừa kết thúc, iPhone 5 chính là chiếc điện thoại có nhiều biến động về giá nhất. Tính từ thời điểm ra mắt cho đến những ngày đầu tháng 11 mức giá dành cho chiếc iPhone thế hệ thứ 6 luôn ở mức rất cao trên 20 triệu đồng (iPhone 5 16 GB, bản màu đen). Nguyên nhân lí giải giá iPhone 5 cao có rất nhiều. Có thể kể đến như nguồn hàng về nước chưa được nhiều và ổn định trong khi nhu cầu nâng cấp máy hoặc mua mới iPhone 5 ở thị trường Việt lại cực kì cao.

Tháng vừa qua, iPhone 5 đã bắt đầu được đưa về Việt Nam nhiều hơn cũng như nhu cầu đang giảm dần, cộng thêm thông tin nhà mạng sắp sửa phân phối chính thức máy về Việt Nam (dù chưa biết là bao giờ) là những lí do khiến cho giá của smartphone này giảm rất mạnh để tiệm cận hơn với giá trị thật.

Cụ thể trong 10 ngày đầu tháng 11, giá iPhone 5 đã giảm 2 triệu từ 22 triệu xuống còn hơn 20 triệu tính đến thời điểm 10/11. 20 ngày tiếp theo, giá của iPhone 5 tiếp tục giảm khá mạnh theo từng ngày. Theo ghi nhận của GenK thì tính đến ngày 30 tháng 11, mức giá dành cho iPhone 5 phiên bản 16 GB màu đen đã giảm xuống chỉ còn hơn 17 triệu đồng. Vậy là kết thúc tháng 11 vừa qua, giá của iPhone 5 đã giảm gần 5 triệu đồng. Có thể nói không ngoa rằng chiếc iPhone mới nhất của Apple chính là điện thoại giảm giá mạnh nhất trong tháng.

2. Sky A850 Vega R3

Dẫu cho là hàng xách tay từ Hàn Quốc nhưng với thông số kĩ thuật được liệt vào dạng đẳng cấp, Vega R3 vẫn đủ sức sánh ngang với những siêu phẩm đình đàm khác. Cấu hình của chiếc smartphone 5,3 inch này bao gồm bộ xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz cùng RAM 2 GB, camera khủng lên tới 13 Mpx và viên pin dung lượng khá cao ở mức 2.600 mAh.

Khi mới về Việt Nam, chiếc điện thoại này được định giá khá "chát" lên tới 13 triệu đồng. Tuy vậy, giá của Vega R3 không giữ được lâu và nhanh chóng giảm mạnh trong tháng đầu đông vừa qua và chốt ở con số 10,7 triệu đồng. Với mức giá giảm mạnh như vậy, Vega R3 đã trở thành một lựa chọn sáng giá cho những ai đang cân nhắc một sản phẩm điện thoại Android cao cấp.

3. LG Optimus G

Sở hữu cấu hình khá tương đồng so với Vega R3 bao gồm vi xử lí lõi tứ Snapdragon S4 Pro SoC (APQ8064) tốc độ 1,5 GHz cùng dung lượng RAM khủng tới 2 GB và màn hình True HD IPS PLUS 4,7 inch độ phân giải 1280 x 768 pixel thậm chí là cả mức giá khi về Việt Nam là 13 triệu đồng, thế nhưng có lẽ là thương hiệu của LG tốt hơn so với Pantech nên mức giá dành cho Optimus G không được giảm nhiều như "người anh em Hàn Quốc".

Cụ thể, giá niêm yết của một số cửa hàng dành cho Optimus G đã giảm 1 triệu đồng xuống còn 12 triệu. Nhìn chung, các sản phẩm của LG được đánh giá tương đối tốt về mặt hiệu năng/giá thành. Thế nên dẫu cho lần giảm giá này không nhiều nhưng chắc hẳn nhiều người cũng sẽ thêm đắn đo cho những lựa chọn của mình bởi xét cho cùng thì LG vẫn là một thương hiệu có tiếng về chất lượng tại thị trường Việt Nam.

4. Lumia 900

Trái với suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng giá của Lumia 900 sẽ giảm mạnh để nhường chỗ cho Lumia 920 thì chiếc điện thoại Windows Phone 7.5 này lại chỉ giảm giá khá nhẹ trong tháng vừa qua. Theo đó, giá của Lumia 900 chỉ giảm nhẹ khoảng 1 triệu đồng từ hơn 11 triệu xuống còn 10 triệu. Dự kiến trong thời gian tới khi Lumia 920 tung ra các đợt khuyến mại mạnh thì giá của chiếc điện thoại này mới có thể giảm mạnh được. Chính vì thế mà đây vẫn chưa phải là thời điểm tốt cho bạn để mua Lumia 900 và tốt nhất là nên chờ thêm một thời gian nữa.

Cấu hình của Lumia 900 không phải là quá mạnh với chip lõi đơn tốc độ 1,4 GHz, RAM 512 MB và màn hình 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel cùng bộ nhớ trong 16 GB. Nhưng với việc không thể nâng cấp lên Windows Phone 8 thì cũng chẳng cần phải lo đến cấu hình làm gì nữa. Thêm nữa, đây cũng là một trong những chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mà ít sản phẩm nào có được. Những lí do này đã khiến cho Lumia 900 vẫn được nhiều người quan tâm một khi giá thành giảm.

5. HTC One X

Cùng với các sản phẩm kể trên, HTC One X cũng được xếp vào danh sách này. Ra mắt trên thị trường đã lâu nhưng phải đến khi HTC One X+ ra mắt thì giá của HTC One X mới bắt đầu giảm dần. Tuy vậy thì mức giảm cũng không nhiều cho lắm bởi giá của HTC One X 32 GB đang ở mức hơn 12 triệu đồng, giảm hơn 1 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng.

Dù xuất hiện đã lâu nhưng HTC One X vẫn là một sản phẩm khá cao cấp thậm chí là khi được ra mắt HTC One X chính là smartphone mạnh nhất. Máy có màn hình với kích cỡ 4,7 inch Super LCD, bộ vi xử lí 1,5 GHz Core 4-PLUS-1 Quad, GPU Tegra 3 và chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Theo GenK




Bình luận

  • TTCN (0)