Dòng chữ Assembled in US" sau một mẫu iMac.

Thay vì Trung Quốc giống như hầu hết các sản phẩm hiện tại như iPhone, iPad, iPod hay MacBook, một số mẫu iMac được lắp ráp và đóng gói ngay tại Mỹ.

Nguồn tin Appleinsider cho hay một số mẫu iMac thế hệ mới siêu mỏng được ghi chú sau sản phẩm là "Assembled in USA". Đây là cụm từ thường được ám chỉ về nơi sản xuất, lắp ráp cuối cùng trước khi được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, những dấu hiệu này chưa đủ để khẳng định Apple đang thực hiện kế hoạch chuyển giao quá trình hoạt động lắp ráp từ Trung Quốc sang Mỹ bởi số lượng còn khá ít.

Các model được phát hiện chi tiết mới này thuộc về một số độc giả của tạp chí Forutune và một được chính trang "mổ xẻ" thiết bị nổi tiếng iFixit đặt mua.

Ảnh
iMac mới với viền siêu mỏng.

Theo quy định của Ủy ban quản lí thương hiệu Mỹ, U.S. Federal Trade Commission, một sản phẩm được gắn mác "Assembled in USA" có thể được sản xuất hầu hết các linh kiện tại một quốc gia khác nhưng bắt buộc phải hoàn tất sản phẩm tại Mỹ. Ngoài ra, máy cũng cần đạt đủ các tiêu chuẩn về linh kiện trước và sau khi lắp ráp của nước này.

Các model iMac mới gây tiếng vang lớn nhờ thiết kế viền mỏng chỉ 5 mm, mỏng hơn cả các mẫu iPad hiện tại. Sản phẩm này trước đó có nhiều tin đồn về sự khó khăn trong sản xuất do Apple đã gần như đạt đến giới hạn về sản xuất hàng loạt trong công nghiệp nhưng cuối cùng model này vẫn được cho đặt hàng và bán ra rộng rài cuối tuần qua.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)