Theo số liệu do StatCounter mới công bố, Windows 7 vẫn tiếp tục giữ vị trí hệ điều hành số 1 trên thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là hệ điều hành này đang có mặt trên hơn một nửa số máy tính trên thế giới.

Số liệu từ StatCounter cho biết, đến ngày 26/11, Windows 7 hiện đang nắm giữ 52,4% thị phần người dùng trực tuyến còn Windows XP đứng ở vị trí thứ 2 với tỉ lệ thị phần là 26,5%.

Trong khi đó, Windows 8 vẫn đang phải vật lộn để gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường. Sau hơn 1 tháng có mặt, hệ điều hành này đang nắm giữ 1,31% thị phần thị trường hệ điều hành toàn cầu và 1,77% thị phần tại thị trường Mỹ.

Một thông tin không mấy vui vẻ dành cho Microsoft là với bản nghiên cứu mà StatCounter mới đưa ra, Windows 8 đang có bước khởi đầu chậm chạp hơn so với Windows 7. Nếu đem so sánh với thời điểm 1 tháng sau khi ra mắt, Windows 7 có được 4,93% thị phần, trong khi đó, con số này ở Windows 8 là 1,31%.

Tuần trước, Microsoft thông báo đã tiêu thụ được 40 triệu bản Windows 8 trên thị trường chỉ trong 1 tháng ra mắt. Theo Giám đốc Điều hành Steve Ballmer của Microsoft, việc thiếu hụt các thiết bị sử dụng hệ điều hành mới nhất của công ty đã khiến cho doanh số bán phần mềm này không đạt được kết quả như mong muốn.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, hệ điều hành mới của Microsoft chưa thực sự tạo ấn tượng trên thị trường hệ điều hành toàn cầu. Phải chờ đến năm 2013, khi ngành công nghiệp PC hồi phục, hệ điều hành này mới có thể “bùng nổ”.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)