Intel và Apple vẫn đang có một mối quan hệ khá tốt.

RBC Capital Markets phỏng đoán rằng Intel có thể thiết kế chip dựa trên ARM cho iPhone trong tương lai, và bù lại Apple có thể sử dụng bộ VXL x86 trong iPad thế hệ tiếp theo.

Khoảng 6 tháng trước, một thông tin được đưa ra cho biết nhiều người đang mong muốn Intel trở thành nhà cung cấp VXL dành cho iPad của Apple trong tương lai. Kể từ đó, vẫn chưa có thông tin nào cho biết điều này xảy ra trong tương lai gần.

Tuy nhiên, nhà phân tích Doug Freedman đến từ RBC Capital Markets tin rằng Apple và Intel có thể sẽ phối hợp để sản xuất VXL di động trong tương lai. Ông lập luận rằng nếu Apple nhận được VXL dựa trên ARM do Intel sản xuất, sản phẩm có thể áp dụng vào iPhone trong tương lai, sau đó Apple sẽ đồng ý để cho Intel đưa VXL dựa trên kiến trúc x86 vào MTB iPad của mình.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Apple đang có ý định quay lưng với Samsung để thay thế bằng một đối tác sản xuất khác trong việc cung cấp VXL cho các sản phẩm của mình do xung đột trong các vụ kiện. Sau nhiều năm chọn Samsung làm nhà sản xuất VXL cho iPhone và iPad, rõ ràng Apple muốn chọn một đối tác để không bị phụ thuộc vào đối thủ.

Intel và Apple đã có một mối quan hệ chặt chẽ mặc dù hiện nay Apple đang sử dụng VXL của Intel trong các máy tính Mac, bên cạnh đó 2 công ty cũng đang phối hợp để phát triển công nghệ giao diện Thunderbolt.

Theo CNET, 2 công ty đang mở rộng mối quan hệ, thảo luận các công nghệ đúc VXL để mang lợi ích cho sản phẩm của 2 bên.

Intel gần đây đã quan tâm đến việc sản xuất chip ARM khi mà công ty đã kí một hợp đồng với Netronome trong việc sản xuất chip tùy chỉnh vào tháng 4/2012. Điều này có nghĩa sẽ không phải là tin sốc khi iPhone 6 được trang bị VXL Intel bên trong, phát triển trên công nghệ của ARM.

Theo NLĐ/ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)