Trụ sở chính của Nokia tại Espoo.

Tập đoàn Nokia đang lên kế hoạch bán khu văn phòng đầu não của họ ở gần thủ đô Helsinki, Phần Lan cho giới đầu tư bất động sản với giá 220 triệu USD, hãng tin AP cho biết.

Tuy nhiên, sau khi thoả thuận mua bán được hoàn tất vào cuối năm nay, Nokia sẽ thuê lại trụ sở này để duy trì các hoạt động của tập đoàn. Giám đốc Tài chính của Nokia, Timo Ihamuotia cho biết, Nokia không coi việc sở hữu bất động sản là phần chính trong kế hoạch kinh doanh nên khi cần họ có thể bán đi.

Không biết những lời Giám đốc Tài chính Timo Ihamuotia có phải để che giấu tình cảnh bết bát hiện nay của hãng hay không, nhưng những động thái cắt giảm chi phí mạnh tay gần đây, sa thải công nhân hàng loạt, bán thương hiệu Vertu và doanh thu èo uột của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan khiến nhiều người nghi ngờ Nokia đang trượt dốc và đang khát vốn.

Trong khi các dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone của Nokia chưa thực sự tạo sức hút trên thị trường thì việc từ bỏ Symbian đã đem đến cơ hội cho các đối thủ giành bớt thị phần.

Hiện tại, Samsung và Apple chiếm lĩnh vị trí số 1 và số 2 trong khi nhà sản xuất điện thoại Lumia đã tụt xuống vị trí bét bảng trong top 10 những nhà sản xuất và tiêu thụ smartphone trên toàn cầu. Thậm chí, Nokia còn bán được smartphone ít hơn cả các nhà sản xuất Trung Quốc Huawei, ZTE và Lenovo.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

220 triệu đối với Nokia hiện nay là số tiền không nhỏ. Hi vọng họ có thể dùng nó để nghiên cứu cái gì đó hay ho chứ không phải để vá chỗ này một chút, lấp chỗ kia một chút.