Sự phổ biến của smartphone và tablet hiện nay đã dẫn đến tình trạng các sản phẩm na ná nhau lũ lượt đáp xuống thị trường.

Tuy nhiên, vẫn có những thiết bị đạt chỉ số Sáng tạo đáng ngưỡng mộ, cả về công nghệ, thiết kế, tính tiện dụng cũng như sự “liều lĩnh” chấp nhận rủi ro của chúng.

Không phải lúc nào sự sáng tạo cũng đồng nghĩa vẫn thành công, nhưng đó mới chính là đặc trưng của công nghệ. Dưới đây là những thiết bị dẫn đầu Chỉ số Sáng tạo 2012 của Mashable.

1. Kính Google Glass

Nếu như có một thiết bị đậm chất tương lai, khoa học viễn tưởng của làng công nghệ năm nay thì đó chính là Google Glass. Dù chưa phải là phiên bản cuối cùng, có khả năng bán được ra thị trường song hiển nhiên đây cũng không phải là một mô hình “làm cho vui”. Sự thú vị của Google Glass thậm chí còn thu hút được nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới sao và khiến cho trào lưu công nghệ “mặc được” nóng hổi trở lại.

2. Surface

Microsoft đã gây được bất ngờ với giới phân tích khi công bố dòng máy tính bảng do hãng tự thiết kế và sản xuất. Surface RT sở hữu thiết kế đẹp, bắt mắt cùng với bàn phím tích hợp siêu mỏng rất tiện lợi. Bên trong ruột là hệ điều hành Windows đầu tiên dành cho cấu trúc chip ARM. Tuy không hoàn hảo song Surface là một sản phẩm độc đáo, không đụng hàng trên thị trường máy tính bảng. Nó thực sự dành cho những ai yêu thích sự khác biệt.

3. Samsung Galaxy Note II

Không thể phủ nhận là smartphone ngày càng “to dần đều”. Với kích cỡ 5,55 inch, Samsung Galaxy Note II nằm chông chênh giữa ranh giới của smartphone với tablet. Bên cạnh màn hình khủng, chiếc điện thoại này còn đi kèm với một cây bút cảm ứng khá tiện lợi. Nhờ công nghệ Airview mà màn hình không chỉ nhận dạng được bút, nó còn có thể cảm ứng được cả các cử động khi đầu bút lơ lửng phía trên.

4. Camera Lytro

Lytro là một mẫu máy ảnh kì dị cho phép bạn chụp hình mà không cần phải ngắm kĩ trước khi bấm. Nói cách khác, đó là mẫu máy ảnh duy nhất hiện nay cho phép chụp xong rồi mới lấy nét.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)