Ảnh Cover (bức ảnh to trên đầu giao diện Timeline) trong tài khoản cá nhân có thể bị xóa nếu mang tính thương mại.

Trong vài ngày qua, tấm ảnh lớn nằm trên cùng giao diện Timeline của nhiều tài khoản Facebook bị xóa mà người sử dụng không hề nhận được một lời giải thích.

Một biên tập viên của trang công nghệ nổi tiếng Mashable cho hay, đầu tuần này, Facebook đã gỡ bức ảnh liên quan đến chương trình truyền hình Doctor Who mà ông dùng làm ảnh Cover nhưng không thông báo trước. Khi cố gắng đăng ảnh trở lại, ông nhận được khuyến cáo: "Hãy chọn một bức ảnh độc đáo trong cuộc sống của bạn để đưa lên trên cùng Timeline. Lưu ý: Vị trí này ra đời không nhằm mục đích cho các banner quảng cáo hay các hoạt động khuyến mại khác. Xin đừng sử dụng những nội dung mang tính thương mại, vi phạm bản quyền hay đã được người khác chọn làm ảnh Cover".

Nhiều người khác cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự. Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên của Facebook đã trả lời Mashable qua e-mail rằng chính sách của mạng xã hội liên quan đến ảnh không hề thay đổi. Điều khoản sử dụng dịch vụ Facebook từ trước đó đã mô tả "Cover Photo là ảnh mang tính đại diện cho trang của bạn".

Hiện chưa rõ lí do chính xác vì sao Facebook lại gỡ ảnh Cover vào thời điểm này và số người trở thành "nạn nhân" là bao nhiêu, nhưng có ý kiến cho rằng Facebook đang hành động "nặng tay".

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)