Đâu chỉ có GSM, hiện tại ở VN có đến 6 mạng di động, trong đó có 3 tân binh nghiêng về công nghệ CDMA cũng khá nhiều người được biết đến là S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom. Xin trình bày tiếp với các bạn bí quyết tiêu dùng hiệu quả trên mạng CDMA nhé.

Mạng S-Fone

Ảnh
S-Fone Nghe là thấy

S-Fone có hai gói cước dành cho người tiêu dùng ít (dưới 50.000 đồng/tháng) sử dụng khá nhiều đó là gói cước Forever và 1 đồng. Đặc điểm của gói cước Forever là bạn không giới hạn thời gian gọi và thời gian nghe. Tiền trong tài khoản sẽ được duy trì cho việc liên lạc mãi mãi. Điều kiện ràng buộc của gói cước này là trong thời gian 180 ngày, thuê bao phải có ít nhất một cuộc gọi đến và đi để duy trì trạng thái hoạt động.

Bên cạnh gói cước Forever, S-Fone còn cung cấp thêm gói cước 1 đồng, với mức cước gọi 2.160 đồng/phút đầu tiên. Chắc hẳn, bạn nghe tên gói cước sẽ thắc mắc gói 1 đồng sẽ tính như thế nào. Gói cước này, bạn chỉ phải trả 1 đồng cho mỗi giây bạn gọi tính từ phút thứ hai khi thực hiện cuộc gọi nội mạng.

Thí dụ nhé, bạn và người ấy dùng mạng S-Fone gọi cho nhau và bạn đang sử dụng gói cước 1 đồng. Phút đầu tiên, bạn phải chịu 2.160 đồng, từ phút thứ hai, mỗi giây, bạn chỉ phải trả 1đ . Vị chi một phút tương đương 60 đ. Bạn “tám” một tiếng với người ấy chỉ mất khoảng 5.700 đ mà thôi. Điều kiện ràng buộc duy nhất của gói cước này là trong vòng 90 ngày, bạn phải có một cuộc gọi đi để duy trì hoạt động thuê bao, Hai gói cước này tính phí tin nhắn chỉ 300 đ nên cũng phù hợp cho những tâm tư tình cảm ít được thổ lộ. Thật bất ngờ phải không nào.

Mạng HT Mobile

Ảnh
HT Mobile - Chắp cánh cùng bạn

Mạng HT Mobile cũng có gói cước B-Easy với mức cước tiết kiệm linh hoạt. Phí gọi ngoại mạng 2.100 đ/phút và nội mạng là 1.500 đ/phút. Tuy nhiên, hiện tại HT Mobile đang có chương trình khuyến mãi chỉ với 100 đ/phút nội mạng khi tham gia vòng tay bạn bè.

Chưa hết, nếu bạn sử dụng gói cước B-Smart của HT Mobile, bạn chỉ phải trả 20.000 đồng/tháng mà có thể “tám” miễn phí tin nhắn nội mạng và liên lạc nội mạng hoàn toàn miễn phí vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Hai gói cước này đều có mức tin nhắn là 300 đ/tin nhắn. Và trong vòng 180 ngày, thuê bao phải có ít nhất một cuộc gọi đến và đi để duy trì trạng thái hoạt động của thuê bao.

Hiện HT Mobile đã qua giai đoạn 1 của việc cung cấp giấy phép chuyển đổi từ CDMA sang eGSM, tuy nhiên gói cước dẫn được duy trì và chương trình vòng tay bè bạn vẫn đang được thực hiện.

Mạng EVN Telecom

Ảnh
EVN - Kết nối sức mạnh

Mạng EVN Telecom hiện đã đưa ra gói cước E-Phone không mất phí thuê bao ngày với liên lạc rẻ và lại có thể di động nội vùng trên đầu số cố định. Với gói cước này, khi liên lạc nội tỉnh bạn phải trả cước 690 đ/phút. Khi liên lạc di động nội mạng (tức là gọi cho đầu số 096) thì bạn chỉ phải trả 1.000 đồng/phút và ngoại mạng (gọi cho đầu số 09x, 0122, 0168) bạn phải trả 1.320 đồng/phút. Phí tin nhắn 330đ.

Với mỗi bộ hòa mạng, bạn được sử dụng 6 tháng gọi và nghe. Lưu ý, dịch vụ E-Phone này có số tương tự như điện thoại bàn và khi sử dụng, bạn có thể di chuyển liên lạc tại tỉnh/thành cùng đầu số. Hơn nữa, dịch vụ eMobile trả trước của EVN cũng có thời hạn gọi và chờ lên tới 6 tháng, tha hồ cho bạn sử dụng với bộ KIT 72.000 đồng.

Bạn nên sử dụng các mạng S-Fone và HT Mobile nếu thường xuyên liên lạc nội mạng và hay đi du lịch, picnic thì vẫn có thể giữ liên lạc với mọi người. Còn EVN thì chỉ nên dùng cho nhu cầu gọi ít và nghe nhiều mà thôi. Hiện tại, các mạng đều đã phủ sóng toàn quốc với chất lượng tốt nên bạn yên tâm để sử dụng nhé.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)