Một số người đi xe máy bị Apple Maps chỉ sai đường và mắc kẹt tại Công viên quốc gia Murray-Sunset dù muốn đi tới thành phố Mildura.

Cảnh sát Victoria khuyến nghị người đi xe máy không sử dụng Apple Maps, cảnh báo hướng dẫn chỉ đường sai trên ứng dụng khiến một số người bị mắc kẹt tại vùng rừng núi nước Úc trong 24 giờ mà không có thức ăn hay nước uống.

Thông cáo báo chí của cảnh sát được đưa ra sau khi thử nghiệm xác nhận ứng dụng bản đồ của Apple chỉ thành phố Mildura nằm giữa Công viên quốc gia Murray-Sunset, trong khi thực tế nó ở cách đó 70km. Cảnh sát Victoria cho rằng đây là “mối đe dọa tiềm tàng tới cuộc sống” của mọi người vì bên trong công viên không có nguồn nước và nhiệt độ có thể lên tới 46 độ C. Hãng tin ABCNews đưa tin cảnh sát Victoria đã cứu tổng cộng 6 người trong 2 tháng qua do bị lạc chỉ vì Apple Maps.

Ngay sau khi phát hành iOS 6 trong đó có ứng dụng bản đồ thay thế Google Maps, Apple đã nhận vô số chỉ trích vì các sai sót ngớ ngẩn về dữ liệu bản đồ như trường hợp tại Victoria, khiến nhiều quan chức bị sa thải như Lãnh đạo mảng phần mềm iOS Scott Forstall và người phụ trách Apple Maps Richard Williamson.

CEO Apple Tim Cook thậm chí còn phải đăng thư xin lỗi, hứa hẹn cải thiện chất lượng dịch vụ. Cảnh sát Victoria đã liên lạc với Apple về sai sót trong bản đồ và đưa ra khuyến cáo du khách dùng bản đồ khác thay thế cho tới khi lỗi này được sửa.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)