Hãng sản xuất MediaTek đến từ Đài Loan vừa công bố VXL lõi tứ MT6589 SoC được tích hợp modem hỗ trợ kết nối HSPA+ và các tiêu chuẩn quốc tế khác.

Mục tiêu mà MediaTek hướng đến là các sản phẩm smartphone lõi tứ với giá thành phải chăng. Công ty tự hào là hãng sản xuất đầu tiên tích hợp modem HSPA+ vào VXL lõi tứ của mình.

MediaTek MT6589 SoC sử dụng thiết kế ARM Cortex-A7, công nghệ tương tự được sử dụng trong các bộ VXL lõi tứ Snapdragon S4 sắp ra mắt của Qualcomm vốn chưa được bán ra thị trường cho đến tận năm sau. Trong khi đó, theo MediaTek thì VXL lõi tứ của hãng sẽ xuất hiện trên các smartphone được dự kiến tung ra thị trường vào quý đầu tiên của năm 2013, như vậy đây là chip lõi tứ đầu tiên dựa trên thiết kế Cortex-A7 mới.

MediaTek MT6589 SoC hỗ trợ khả năng quay và phát lại nội dung video Full HD 1080p đều ở chất lượng 30 fps, camera 13 Mpx và độ phân giải màn hình lên đến 1920 x 1080 pixel.

Hiện tại trên thị trường VXL mới chỉ xuất hiện VXL lõi tứ Tegra 3 của Nvidia được sử dụng trên smartphone HTC One X và Exynos 4 Quad được sử dụng trên smartphone Samsung Galaxy S III.

Vẫn chưa có thông tin về hãng sản xuất smartphone sử dụng VXL lõi tứ mới ra mắt của MediaTek.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)