Intel vừa giới thiệu VXL mới dành cho máy chủ thuộc dòng Atom S12xx dựa trên thiết kế SoC hứa hẹn cung cấp điện áp sử dụng thấp cùng các tính năng cần thiết cho một VXL máy chủ.

Dòng VXL Atom S12xx mới có khả năng hỗ trợ các phần mềm và hệ điều hành dựa trên môi trường 64 bit và các công nghệ ảo hóa.

Intel cho biết đã có hơn 20 thiết kế sử dụng dòng VXL mới của hãng, bao gồm các máy chủ nhỏ, máy chủ lưu trữ và hệ thống mạng. Gia đình VXL mới hứa hẹn cung cấp độ tin cậy cao cùng khả năng quản lí điện năng tốt nhằm tiết kiệm chi phí. SoC này bao gồm 2 nhân vật lí nhưng có thể xử lí 4 luồng công việc đồng thời thông qua tính năng Hyper Threading của Intel.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ môi trường 64 bit, SoC mới tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ hỗ trợ lên đến 8 GB bộ nhớ DDR3, công nghệ ảo hóa Intel Virtualization, ECC, 8xPCI Express 2.0 và giao diện I/O khách tích hợp từ chipset của Intel. Sẽ có 3 thành viên trong gia đình này được Intel phát hành trong đợt ra mắt đầu tiên có tốc độ từ 1,6 GHz đến 2 GHz.

Gia đình VXL mới tương thích với các phần mềm x86 thường được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới hiện nay. Điểm đặc biệt hấp dẫn của sản phẩm chính là sử dụng điện áp TDP ở mức thấp, chỉ 6 watt cho phiên bản có tốc độ 1,6 GHz.

Giá khởi điểm dành cho gia đình VXL mới là 54 USD áp dụng cho đơn hàng 1000 chiếc.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)