Google chưa muốn sản xuất ứng dụng cho Windows 8 vì còn e ngại đây là kênh đầu tư chưa tốt. Ảnh: CNET.

Hãng tìm kiếm chưa muốn sản xuất ứng dụng cho Windows 8 bởi phương châm của Google là "đi theo thị hiếu của người sử dụng, nhưng, hiện tại họ lại chưa mặn mà lắm với Windows Phone hay Windows 8".

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí V3, Clay Bavor, quản lí bộ phận sản phẩm Google Apps, cho biết "gã khổng lồ tìm kiếm" vẫn còn thận trọng với kênh đầu tư này và chưa có ý định sản xuất ứng dụng cho nền tảng Windows. Tuy nhiên, "nếu Windows 8 thu hút được nhiều người dùng thì Google chắc chắn sẽ thay đổi quyết định", vị đại diện của hãng khẳng định.

Bên cạnh đó, Clay Bavor cũng bác tin đồn cho rằng Google đã "gạch bỏ" việc sản xuất ứng dụng cho Windows 8 trong kế hoạch của mình. "Mục đích của chúng tôi là đem lại cho người dùng những trải nghiệm ứng dụng liền mạch trên nhiều nền tảng khác nhau và làm cho họ sử dụng sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt. Hãng luôn dành cơ hội cho mỗi hệ điều hành, chỉ là hiện tại vẫn chưa có kế hoạch cụ thể".

Sự dè dặt của Google cũng cho thấy phần nào việc Windows 8 chưa tạo ra "cú huých" cho thị trường máy tính đối với mảng phần mềm. Trước đó, các số liệu của công ty nghiên cứu thị trường NDP Research cũng chỉ ra rằng mặc dù hệ điều hành của Microsoft đã phát hành được một thời gian ngắn nhưng không giúp cải thiện doanh số máy tính đang có dấu hiệu ngày một suy giảm.

Thậm chí, một nhà phân tích của công ty còn khẳng định việc Microsoft đầu tư vào các mẫu máy tính có màn hình cảm ứng và máy tính bảng Windows 8 chẳng khác nào một vụ "cá cược" vô nghĩa. Ông cho biết, doanh số máy tính bảng chạy Windows 8 hiện nay "gần như không tồn tại" bởi nó chỉ chiếm 1% trong tổng số thiết bị Windows 8 đang bán (không bao gồm máy tính bảng Surface).

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)