Có lẽ trước khi Magic DeskX xuất hiện, đã có nhiều chương trình làm đẹp desktop mà bạn từng sử dụng. Nhưng những gì mà Magic DeskX đem lại quả là ngoài sự mong đợi. Chương trình sẽ mang lại một nét hoàn toàn mới cho Desktop của bạn. Chúng ta hãy cùng khám phá Magic DeskX để xem điều gì làm nên sức mạnh này bạn nhé.

Với Magic DeskX, bạn có thể dùng hình ảnh để làm Slide Show hiển thị trên desktop theo hiệu ứng ngẫu nhiên, có thể dùng tập tin Flash để làm wallpaper, hay các tập tin windows Media, và hơn thế nữa là tập tin RealAudio, tiếp theo là các khung cảnh kèm hiệu ứng... Bạn có thể đem hình ảnh mình vừa chụp được trên desktop và thay đổi, hay trình diễn các video clip trên desktop.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng.

Sau khi cài đặt chương trình thành công, bạn vào Tools> Options. Và bắt đầu thiết lập trước khi dùng chương trình.

Effect: Phần hiệu ứng dành cho SlideShow. Bạn có thể tùy chọn trong số hơn 20 hiệu ứng để trình diễn. Tuy nhiên, hiệu ứng Random là yếu tố gây nên sự bất ngờ nhất. Mình khuyên bạn nên chọn hiệu ứng này. Chức năng chia màn hình cũng có nét mới, bạn chọn DoubleScreen trong Mode để tận hưởng nhiều hơn là một Slide Show kèm hình ảnh đẹp.

Phần Time, theo mình nên để mặc định, bạn có thể tùy chọn hiển thị lâu hơn nếu cần.
Các thông số khác để mặc định. Bạn thấy đấy, thông số mặc định của chương trình tốt hơn khi bạn thiết lập. Nhấn OK để hoàn tất việc thiết lập.

Sau khi thiết lập, bạn quay lại khung chính chương trình. Tại thẻ Wallpaper, bạn có thể chọn hình ảnh hiển thị theo hiệu ứng để làm wallpaper. Bạn chọn thể loại trong phần list box xổ xuống. Sau đó, chọn vào tập tin tương ứng. Nhấn Start để đưa lên wallpaper này lên desktop.

Tại thẻ Flash cho bạn chọn tập tin Flash để đem lên Wallpaper. Bạn có thể tận hưởng một bản nhạc Flash, hay cao hơn là play game flash ngay trên desktop.
Thẻ RealPlay cho bạn lựa chọn tập tin định dạng Real Player để làm một Audio desktop hay Video Desktop. Các tập tin này định dạng rm.
Thẻ MediaPlayer cho bạn chọn tập tin được hỗ trợ bởi Windows Media Player để đem lên Desktop. Bạn có thể chọn tập tin wmv, asf…
Phần Scene là phần nhấn hơn nữa về chương trình. Bạn có thể đem lên desktop những khung cảnh động như Tuyết rơi (snow), Mưa rơi (Rain), Lá mùa thu(Leaves)…

Như vậy là bạn có thể tận hưởng mọi thứ từ Audio, Video, Wallpaper động, Flash ngay trên Desktop chỉ với Magic DeskX. Một điều thú vị kèm theo là bạn có thể tạo nhiều tập tin để tạo playlist để play. Để thêm File, bạn chọn Add File, sau đó chọn tập tin tương ứng. Tương tự như thế cho các thẻ khác. Sau khi chọn xong, bạn chọn Start để bắt đầu đem lên desktop.

Sau khi đã đem File lên desktop, bạn có thể điều chỉnh Play bằng việc click phải trên Desktop để hiệu chỉnh.

Lưu ý, khi bạn nhấn Refresh là chương trình sẽ play lại từ file ban đầu. Do đó, hạn chế bạn nên dùng Refresh. Hơn thế nữa là Magic Desktop hỗ trợ cho bạn 9 desktop ảo, dễ dàng cho bạn thiết lập và sử dụng vào các mục đích chuyên dùng. Khi muốn sử dụng, bạn sử dụng phím Ctrl + phím F tương ứng. Ví dụ bạn muốn đến Desktop Ảo thứ 5 thì bạn nhấn Ctrl + F5.

Bạn thấy đó, mọi thứ bạn có thể đem lên desktop thì tại sao Magic DeskX không là chương trình cần có trên PC của bạn.

Thông tin về chương trình mà bạn có thể tham khảo trước khi download.

Yêu cầu hệ thống:

  • Card màn hình 16 MB
  • Độ phân giải màn hình tối thiểu 640 x 480, 256 color monitor.
  • Hệ điều hành windows 98/Me/NT/2000/XP/2003.
  • Internet Explorer 5.0 hoặc cao hơn.
  • Dung lượng 3303 KB.

Địa chỉ download software/140.

PLMĐ



Bình luận

  • TTCN (0)