Vượt qua vô số rào cản về pháp lí, smartphone mới nhất của Apple đã được phép bán tại thị trường đông dân nhất thế giới vào ngày 13/12, thông tin được đăng tải trên The Next Web.

Theo đó, iPhone 5 sẽ chính thức được bán tại Trung Quốc thông qua cửa hàng trực tuyến App Store, các đại lí chính thức và các cửa hàng bán lẻ của Apple. Hiện tại, China Unicom và China Telecom sẽ là 2 nhà phân phối chính thức của iPhone 5. Riêng với China Mobile, do không đạt được thỏa thuận nên không phân phối smartphone cho Apple.

Tuần trước, China Unicom đã phải làm việc vất vả khi đã có hơn 100.000 đơn đặt hàng iPhone 5 chỉ trong vòng chưa đầy 48 giờ đồng hồ. Còn trong đầu tuần này, hãng cho biết đã có hơn 300.000 đơn đặt hàng iPhone 5.

Việc iPhone 5 được bán tại Trung Quốc có ý nghĩa rất lớn đối với Apple bởi đây là đất nước có đông dân nhất thế giới với sức tiêu thụ lớn. Theo báo cáo tổng kết tài chính của hãng vào tháng 9 vừa qua, Trung Quốc chính là thị trường tiêu thụ đứng thứ 2 sau Mỹ với 15% doanh thu, tương đương với 23,8 tỉ USD.

Sau thông tin iPhone 5 có mặt tại Trung Quốc, một số người quá khích đã không thể kiên nhẫn đợi mở cửa. Tờ thời báo Bắc Kinh đưa tin, một tên trộm đã đột nhập vào 1 cửa hàng bán lẻ của Apple tại Bắc Kinh, đập vỡ cửa kính, xông vào kho với ý định lấy cắp iPhone 5. Tuy nhiên, nhờ hệ thống an ninh mà tên trộm này đã không lấy được gì.

Khi được vào Trung Quốc, iPhone 5 sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Samsung và các nhà sản xuất điện thoại bản địa. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán hàng của iPhone tại Trung Quốc đã giảm 8%, trong khi Samsung dẫn đầu với 15% thị phần, 4 vị trí tiếp theo đều thuộc về 4 nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc, iPhone 5 cũng sẽ có mặt trên 50 quốc gia khác bao gồm Hàn Quốc, Brazil, Ai Cập và cả Việt Nam.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)