Windows Store

Ted Dworkin, Giám đốc quản lí ứng dụng trên Windows Store, vừa tuyên bố rằng những game người lớn được xếp hạng PEGI 18 và game hạng M trong chuẩn ESRB sẽ được cung cấp trong Windows Store.

Trong khi đó, những ứng dụng được xếp hạng PEGI 16 sẽ không được xuất hiện trên Windows Store, trừ khi đó là một trò chơi. Như vậy, các trò chơi như Assassin Creed, Mass Effect, Skyrim,... sẽ không còn bị cấm trên Windows Store nữa. Tuy nhiên, quyết định trong thông báo của Microsoft mới chỉ tạm thời áp dụng tại châu Âu và chưa đề cập đến thị trường Mỹ.

Trước đây, Microsoft không cấm các trò chơi người lớn và họ đã từng có hàng loạt game mang hạng M trước đây như Gears of War và Ninja Gaiden. Tuy vậy, theo lời Ted Dworkin thì dù các trò chơi này được cung cấp trên Windows Store nhưng các bậc phụ huynh vẫn có quyền kiểm soát những thể loại game nào con họ được phép cài vào máy tính. Vì lí do này, mặc dù các nội dung người lớn tuy đã phổ biến hơn nhưng Windows Store vẫn sẽ là nơi an toàn cho việc khám phá của trẻ.

Ảnh
PEGI

PEGI (Pan European Game Information) là hệ thống đánh giá phân lọai game được lập nên để giúp đỡ các bậc phụ huynh có được quyết định đúng về việc chọn mua các sản phẩm game cho con cái, thông tin được ghi chú ngay trên bìa đĩa giúp họ dễ dàng lựa chọn. Ngày nay, PEGI xuất hiện trên 30 quốc gia. PEGI phân lọai các sản phẩm ra làm 5 cấp độ tuổi và 8 mô tả nội dung quy định cho từng lứa tuổi.

Theo SoftpediaBBC.



Bình luận

  • TTCN (0)