Mô hình iPhone thế hệ mới. Ảnh: Unwiredview.

Điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo trong sáng chế của Apple có thêm một nắp gập trong suốt, khi mở ra thì đây chính là một bàn phím cảm ứng đa điểm.

Khi nhắc đến iPhone, người dùng sẽ hình dung đó là một chiếc điện thoại có thiết kế dạng thanh, mọi điều khiển đều thực hiện bằng tay trên màn hình cảm ứng rộng. Đây cũng chính là điểm nổi bật mà Apple tự hào về chiếc điện thoại của mình.

Trong đơn đăng ký sáng chế mới đây mang số WO/2008/030563 của WIPO, "Quả táo" đã đưa ra mô hình điện thoại có kiểu dáng gập. Theo đó, ngoài màn hình chính như iPhone hiện nay, điện thoại mới sẽ có thêm một nắp gập trong suốt.

Điểm thú vị là khi mở nắp ra, màn hình thứ nhất sẽ hiển thị chính, trong khi đó nắp dưới cho phép người dùng bấm số, nhắn tin với kiểu bàn phím số T9 và các ký tự khác. Ngoài ra, nắp gập này cũng có thể tuỳ biến với các kiểu hiện thị khác nhau, thực chất đây là một màn hình đa điểm cảm ứng.

Song song với sáng chế của iPhone, máy nghe nhạc iPod và máy tính Macbook của Apple cũng sẽ có kiểu một màn hình chính và một nắp gập cảm ứng đa điểm hiển thị như trên.

(Theo Sohoa/Unwiredview)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Patent thì có thật, nhưng ảnh thì là tác phẩm photoshop của giới hâm mộ Wink