Bạn đang có ý định mua MTB 7 inch? Sự xuất hiện của Kindle Fire bắt đầu gây ra sự thành công cho phân khúc này, nhưng năm nay có quá nhiều lựa chọn mà người dùng cần phải cân nhắc trước khi chọn mua.

Kindle Fire phiên bản mới, Kinde Fire HD, Barnes & Noble Nook HD, Google Nexus 7 và thậm chí cả Apple cũng bước vào cuộc cạnh tranh MTB 7 inch. Mỗi cái có một ưu và nhược điểm riêng của nó.

FixYa, một trang với cộng đồng trực tiếp cho các vấn đề thiết bị di động, đã phát hành báo cáo chi tiết những thông tin phổ biến của MTB 7 inch hàng đầu. Báo cáo được tổng hợp dữ liệu từ hàng ngàn trang hỗ trợ kĩ thuật và yêu cầu xử lí sự cố từ trang web FixYa và ứng dụng iOS.

Bắt đầu với Kindle Fire HD. Kindle Fire là sản phẩm được bán với mức giá rẻ so với các MTB khác vào năm ngoái đã nhận được sự thành công lớn. Kindle Fire HD bao gồm một số cải tiến và nâng cao hơn so với người tiền nhiệm của mình, nhưng gần 1/3 trong số những người khiếu nại về thiết bị xoay quanh vấn đề quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa, 1/4 số người sử dụng báo cáo vấn đề xử lí đa nhiệm của máy cũng chậm.

Với Nook HD, 30% người dùng sản phẩm báo cáo màn hình hiển thị không đáp ứng đầy đủ yêu cầu. 1/5 số người dùng Nook HD cũng cho biết sản phẩm xử lí đa nhiệm kém, chất lượng âm thanh của loa không cao và hiệu suất làm việc nói chung cũng chậm.

Google Nexus 7 ấn tượng như là một lựa chọn MTB nhỏ phổ biến nhưng không phải không có những vấn đề của riêng nó. Gần 1/3 các yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật có liên quan đến các vấn đề với bản cập nhật hệ thống. 30% số người dùng cũng cho biết nó có vấn đề với màn hình hiển thị.

Phổ biến nhất về các vấn đề với iPad Mini của Apple chính là yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật liên quan đến tỉ lệ màn hình 4:3 của nó. Hầu hết các MTB có màn hình rộng tỉ lệ 16:9, vì vậy tỉ lệ 4:3 trên iPad Mini co thể gây khó khăn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, 20% chủ sở hữu iPad Mini dường như không hài lòng với tấm ốp lưng phía sau máy dễ bị trầy xước, màn hình hiển thị không phải là Retina nên thực sự kém hơn so với màn hình của iPad kích thước đầy đủ, cùng với đó là năng lực lưu trữ hạn chế. iPad Mini và iPad của Apple không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD hoặc cổng USB để mở rộng lưu trữ, do đó người dùng sẽ bị mắc kẹt rất nhiều.

Ngoài ra còn có các yếu tố khác để đưa vào xem xét khi lựa chọn một MTB 7 inch. Kindle Fire HD là sản phẩm chạy biến thể của Android phục vụ các mục đích của Amazon. HD Nook chạy Android, nhưng nó có rất nhiều thay đổi với một giao diện người dùng độc đáo từ Barnes & Noble. Nexus 7 là một MTB chạy Android sạch, còn iPad Mini là iOS. Sự lựa chọn MTB của người dùng có thể được quyết định bởi hệ điều hành di động trên smartphone hoặc hệ sinh thái di động mà mình đã đầu tư hoặc cảm thấy thoải mái nhất.

Hãy nhớ rằng đây không phải là lựa chọn duy nhất, tuy nhiên ít nhất bạn phải có một cái nhìn dựa trên báo cáo của FixYa để nhận thức được một trong những vấn đề phổ biến nhất với mỗi MTB trước khi quyết định mua.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)