Trong một nỗ lực để thu hút người sử dụng Google Apps đến với dịch vụ của mình, Microsoft vừa công bố tăng gấp 3 lần thời gian sử dụng miễn phí Office 365, từ 30 ngày lên đến 90 ngày.

Thỏa thuận của gói P1 này của Microsoft cho phép người dùng thực hiện được các hoạt động trao đổi email dựa trên đám mây, chia sẻ lịch và truy cập Office Web Apps trong một công ty ở quy mô nhỏ, cho phép hỗ trợ đến 10 nhân viên. Chi phí thông thường dành cho gói P1 của dịch vụ là 72 USD/người dùng/năm.

Ông Tony Tai, Giám đốc tiếp thị sản phẩm Office 365 tuyên bố trên blog của công ty rằng các đối tượng và mục tiêu người dùng nhận được chương trình khuyến mãi là không rõ ràng. Tuy nhiên, ông Tai cho biết mục đích mà công ty hướng đến chính là thu hút người dùng từ bỏ Google Apps để chuyển sang sử dụng Office 365.

Tuần trước, Google đã kết thúc chương trình cung cấp miễn phí Google Apps cho các doanh nghiệp. Công ty sẽ tính phí 50 USD/người dùng/năm. Gói ứng dụng này của Google bao gồm ứng dụng email dựa trên đám mây và các phần mềm được thiết kế dành cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo bản công bố hôm 6-12 vừa qua, Google cho biết người sử dụng đang dùng Google Apps miễn phí có thể tiếp tục sử vậy như vậy. Không chỉ có thế, theo Google thì tất cả các tài khoản cá nhân của người dùng cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

90 ngày sử dụng thử nghiệm miễn phí Office 365 cho doanh nghiệp nhỏ sẽ hoạt động từ nay đến cuối tháng 2. Bởi lẽ, sau đó Microsoft sẽ công bố giá mới của Office 365 và bắt đầu bán ra thị trường ứng dụng Office 2013. Microsoft hiện vẫn chưa thiết lập giá bán dành cho Office 365 và Office 2013.

Trước đó công ty đã nêu ra giá của 2 trong số các kế hoạch Office 365, bao gồm gói Home Premium và Small Business Premium. Không giống gói P1, kế hoạch này bao gồm quyền để cài đặt Office 2013 trên máy Mac hoặc Office for Mac 2011 cho 5 thiết bị.

Gói Office 365 Small Business Premium có chi phí cao hơn 2 lần so với P1, có mức giá 150 USD. Một bản xem trước của kế hoạch này kéo dài trong khoảng 60 ngày cũng được cung cấp cho người dùng.

Các doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng thử 90 ngày miễn phí Office Small Business 365 (P1) thì có thể truy cập vào địa chỉ http://tinyurl.com/c6ohtrg để đăng kí thông qua tài khoản của Microsoft.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)