Giá rẻ là yếu tố để người tiêu dùng quyết định việc mua hàng và họ dần dần từ bỏ thói quen đến cửa hàng khi mà trên Internet có vô vàn lời mời chào hấp dẫn.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng dành phần lớn thời gian truy cập Internet để tìm được mức giá có lợi nhất. Đây là thời kì của thương mại điện tử - mô hình giao dịch mua bán trực tuyến ở dạng B2B (nhà cung cấp với nhà cung cấp), B2C (nhà cung cấp với khách hàng)…

"Các trang bán hàng trực tuyến hiện có khá nhiều công cụ để giúp người dùng dễ dàng theo dõi giá nào rẻ nhất. Amazon sẽ giành nhiều lợi thế hơn. Mua sắm trên mạng sẽ là trào lưu phát triển mạnh. Điều này dẫn đến việc nhiều nhà bán lẻ có nguy cơ “sập tiệm”, ông Michael Rubin, Giám đốc điều hành của Kynetic nói với CNBC. Kynetic hiện sở hữu ba trang web bán hàng trên mạng là Fanatics, Rue La La và ShopRunner.

Theo Rubin nhà bán lẻ truyền thống có nguy cơ thua cuộc nếu không nhìn thấy xu hướng bán hàng qua mạng sẽ nở rộ. Để hỗ trợ cho người tiêu dùng “săn” được giá rẻ nhất, một ứng dụng mới Hukkster dành cho mạng xã hội, cho phép người dùng có thể theo dõi mức giá tốt nhất trên các dòng sản phẩm yêu thích của họ. Ví dụ, người dùng sẽ được thông báo nếu có bất kì thông tin về phiếu ưu đãi hay chương trình khuyến mãi nào. Erica Bell, đồng sáng lập ứng dụng Hukkster cho biết: "Bất cứ lúc nào giá mặt hàng nào đó giảm, ứng dụng sẽ báo ngay cho bạn biết”.

Nhưng cũng chính điều này đã khiến các nhà bán lẻ truyền thống có nguy cơ không còn đất sống. Họ đang tập trung vào chiến lược giá để có thể “sống sót” trong giai đoạn ngắn hạn. Số khác thì đã nhận ra sức mạnh lan tỏa của các trang mạng bán hàng qua điện thoại thông minh. Do đó, một số nhà bán lẻ đang bắt đầu tìm hiểu về ứng dụng Hukkster.

"Chúng tôi đang tìm kiếm trang web của các nhà bán lẻ và rất mong đợi được hợp tác với các nhà bán lẻ trong năm tới", Katie Finnegan, đồng sáng lập ứng dụng Hukkster cho biết. "Các nhà bán lẻ đã bắt đầu chủ động tiếp cận với chúng tôi bởi vì họ nhận ra việc cần quảng bá trên mạng để gây sự chú ý đến mọi người hơn”, Finnegan nói.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà bán lẻ đều ủng hộ chuyện bán hàng trực tuyến. Đơn cử, một số trang web thương mại điện tử như Warby Parker và Etsy đang sắp mở các cửa tiệm để bán hàng thật sự.

"Tôi không phải là tín đồ của xu hướng bán hàng trên mạng", Rubin của Kynetic nói. Khoảng 43% số lượng người dùng đã sử dụng thử sản phẩm trong cửa hàng và sau đó họ quyết định mua chúng ở trang web trực tuyến, theo một khảo sát của Harris trong giai đoạn từ ngày 27/11 đến 29/11.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)