Tạp chí Consumer Reports vừa cho biết, Windows 7 có thể được xem là sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với hệ điều hành Windows 8 mà Microsoft vừa mới ra mắt.

Cây viết Donna Tapellini của tờ Consumer Reports cho biết: "Windows 7 nhìn chung nhận được các đánh giá tốt hơn khi được phát hành. Ba năm sau khi ra mắt vào năm 2009, vẫn còn khá nhiều người hài lòng với hệ điều hành này. Nếu người dùng đã hài lòng với Windows 7 và thậm chí là cả Windows XP thì không có lí do nào khiến họ chuyển sang Windows 8 cả".

Consumer Reports không dựa trên các đánh giá và tốc độ hệ điều hành, thay vào đó tạp chí này đặt vị trí của hệ điều hành dựa trên các thành tựu đạt được trong mùa thu năm nay. Tờ này ca ngợi Windows 8 là điều tuyệt vời cho MTB, nhưng vì tính phân mảnh, nó không phải là lựa chọn dành cho tất cả mọi người.

Tapellini lập luận rằng một số yếu tố làm cho Windows 7 trở thành một sự lựa chọn tốt hơn cho một số người tiêu dùng, thậm chí cả 2 tháng sau khi nó được thay thế bằng Windows 8.

Kể từ khi Microsoft dành rất nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng công nghệ cảm ứng và hỗ trợ cửa chỉ trên Windows 8, hãng đã mang đến cho người dùng cảm giác lựa chọn hệ điều hành này chỉ khi nào máy đó cung cấp tính năng màn hình cảm ứng.

Microsoft đang khó bán Windows 8?

Một báo cáo cho biết, những thiết bị Windows 8 có mặt trên thị trường không hỗ trợ màn hình cảm ứng đang trở nên khó khăn trong việc bán hàng khi mà nhiều người tiêu dùng đã quay lưng với chúng. Hồi đầu tháng, NPD Group cho biết máy tính với hình cảm ứng bán chạy nhất trong số các máy tính Windows 8 được bán ra, mặc dù giá của chúng cao hơn và đang bị thiếu hụt nguồn cung.

Tapellini cũng chỉ ra, thử nghiệm của Consumer Reports đã phát hiện ra rằng một số sản phẩm Windows 8 làm việc kém, một điều gì đó mà theo ông có liên quan đến vấn đề trình điều khiển.

Mặc dù các máy tính Windows 7 gần như đã không còn xuất hiện tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ như Best Buy, nhưng nó vẫn có thể được bán ra tại nhiều nhà bán lẻ điện tử hoặc trực tiếp từ một số nhà sản xuất máy tính, ông Tapellini nói thêm.

Theo đánh giá của Consumer Reports, MTXT Windows được xếp hạng cao nhất là ultrabook Samsung NP900X3C-A01US chạy Windows 7 hiện đang được bán trên Amazon.com với giá 1139 USD. Đánh giá của sản phẩm này là 82 điểm trong hệ số 100, xếp cao hơn MacBook Pro Retina 15 inch của Apple, đạt 78 điểm. Trong khi đó, ultrabook Dell XPS 12 với màn hình cảm ứng được xem là sản phẩm hàng đầu trong các sản phẩm Windows 8 cũng chỉ đạt số điểm 75.

Microsoft sẽ cho phép các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) bán máy tính cá nhân được trang bị Windows 7 từ nay đến tháng 10/2014, 2 năm sau khi Windows 8 được phát hành, vì vậy vẫn chưa có nguy cơ khiến hệ điều hành này bị biến mất khỏi thị trường.

Trong thực tế, hầu hết các doanh nghiệp sẽ tiếp tục với Windows XP, hệ điều hành 11 tuổi này sẽ chính thức ngừng nhận được sự hỗ trợ của Microsoft vào tháng 4/2014. Theo giới phân tích, nhiều khả năng đến thời điểm đó, các doanh nghiệp sẽ đặt niềm tin của mình vào Windows 7 thay vì hệ điều hành mới hơn.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (8)
Hiếu Tròn  25905

Nghĩ giống cái ông này. Chưa thấy có lí do gì để chuyển sang Windows 8.

Lê Quang Sáng  4

HIHIHI...

Tốt nhất nên đợi 2 hay 3 năm sau thấy hay thì dung còn không thì win 7 muôn năm, ý lộn 5 năm!

ANHTUAN  84

HĐH nào mạnh mẽ và hiện đại hơn Windows 8

Tất cả các nhà pt HĐH cũng đều dựa trên nền tảng WD của MS ra làm mốc hoặc phát huy.
Windows 8 là HĐH ra sau, Microsoft là đỉnh núi cao nhất thế giới về HĐH, họ sẽ biết cách khắc phục và phát triển ra sao nhằm mang tối ưu đến người dùng.
Trước đây khi mới ra WIN 7 cũng thấy những ca thán tương tự thế này so với XP. Nhưng giờ ra sao???

Jillian  155

Đúng ra là nhảy 1 generation đó chứ bạn. XP, xong lúc Vista ra không ai chịu được, mãi tới 7 ra thì ai cũng zui zẻ. Chắc quy trình lặp lại quá, đợi windows 9 thôi Laughing

Kiều Trang  15892

Bạn đã quen với windows xp có quá nhiều lợi thế, khi chuyển qua vista lại có quá nhiều nhược điểm nên bạn vẫn bám vào xp. Khi đến Windows 7, bạn thấy có khá nhiều lợi thế ở hệ điều hành này và có thể tương tác tốt, bạn sẽ đánh giá cao và chấp nhận sử dụng. Nhưng một khi bạn đang làm quen với windows 7 và thấy nhiều lợi thế, liệu bạn có chấp nhận chuyển sang ngay windows 8 trong khi còn rất nhiều điều bị phàn nàn? Có thể những điều này sẽ được Microsoft chỉnh sửa ở phiên bản 9. Ai cũng vậy thôi mà, coi như windows 8 là thời kỳ sơ khai của Windows dành cho màn hình cảm ứng đi, mà sơ khai thì còn nhiều nhược điểm lắm Big Grin

thanh  179

win XP gần ko còn được hỗ trợ vẫn thị phần chỉ thua kém win7 vài % nếu còn hỗ trợ thì chắc chắn thị phần cao hơn win7

Jillian  155

Trường mình có cho 1 cái key của Windows 8 mà bữa giờ vẫn chưa cài. Bữa upgrade lên thấy khó chịu quá, nên thôi trở lại với win 7. Kệ, chừng 1,2 năm nữa tính tiếp. Windows 7 còn tốt chán, không có xấu như XP (lý do chính mình đổi từ XP sang windows 7).

Thích Linux  175

Thiệt tình, xài thử Win8 đi khog mất 1 tiếng để làm quen. Xài rồi sẽ thấy thích hẳn :). Cách đây hơn 5 tháng mình nhớ là delete win7 không thương tiếc, đến giờ vẫn khog có cảm giác muốn quay lại. Vẫn xài win8 và đợi win9 :D.