Steven Sinofsky, cựu kĩ sư trưởng mảng Windows của Microsoft, vừa cho biết trên Twitter của mình rằng ông sẽ làm giảng viên trường Kinh doanh Harvard vào mùa xuân năm nay.

Trên Twitter, ông Sinofsky viết tweet có tiêu đề Executive Residence, cho biết ông sẽ dạy một hoặc nhiều lớp học về phát triển sản phẩm và lập kế hoạch tại trường Kinh doanh Harvard. Sinofsky là người đứng đầu mảng Windows kể từ sau sự thất bại của Windows Vista. Ông đã giúp thiết kế Windows 7 và Windows 8. Trước đó, ông Sinofsky đã dẫn đầu nhóm phát triển Office thông qua 4 phiên bản của bộ ứng dụng này.

Ông cũng cho biết thêm rằng mình sẽ tiến hành nghiên cứu và viết sách, trong đó viết sách sẽ được lấy ra từ kinh nghiệm trong những năm làm việc tại Microsoft.

Sinofsky từ chức người đứng đầu bộ phận Windows vào ngày 12/11 vừa qua, thời điểm mà ông cho rằng đó là quyết định của riêng mình. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích thì họ tin rằng việc ông rời khỏi công ty là do quyết định từ Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft mà nguyên nhân chính là sự mâu thuẫn giữa 2 người. Tuy vậy, theo đơn nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) của Microsoft cho biết, ông Sinofsky vẫn làm việc tại công ty đến ngày 31/12/2013.

Trước đó, vào năm 1998, Sinofsky là một học giả thỉnh giảng tại trường Boston. Ông cùng với Marco Iansiti, một Giáo sư tại trường trường Kinh doanh Harvard, đứng đầu bộ phận công nghệ và quản lí hoạt động trường, là đồng tác giả của một cuốn sách được viết vào năm 2009.

Hiện tại, trường Kinh doanh Harvard vẫn chưa đưa ra câu trả lời xác nhận về vị trí mới của ông Sinofsky.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)