Thiết kế ultrabook có màn hình cảm ứng đang được áp dụng ngày một rộng rãi. Ảnh: Hardwarezone.

Intel dự đoán năm sau, những sản phẩm có màn hình cảm ứng như ultrabook hay máy tính bảng sẽ có tính di động và hiệu suất cao hơn nữa.

2012 được coi là mốc đánh dấu cho nhiều bước tiến mới trong làng công nghệ. Các mẫu máy tính sử dụng vi xử lí Intel dựa trên công nghệ bóng bán dẫn 3D 22 nm xuất hiện trong năm nay và được đánh giá là có khả năng khởi động nhanh, hiệu suất cao và thời lượng pin lâu hơn, đặc biệt là ultrabook. Công nghệ mới này cũng giúp cho máy tính trở nên ngày một mỏng, nhẹ hơn so với trước đây. Theo tính toán, hiện có khoảng 140 mẫu máy tính đang sử dụng vi xử lí công nghệ 3D 22 nm, trong đó có 70 model là ultrabook.

Ngoài việc cải thiện hiệu suất và kích thước của máy tính, các nhà sản xuất năm nay còn đi theo một trào lưu mới là tích hợp màn hình cảm ứng cho sản phẩm, rộng rãi nhất vẫn là ultrabook. Đây được coi là thách thức đối với các kiểu thao tác truyền thống với chuột và bàn phím như hiện nay.

Theo dự đoán của Intel, các thiết bị cảm ứng có tính di động cao sẽ "lên ngôi" vào năm 2013. Khách hàng sẽ dần quen thuộc với các mẫu ultrabook có màn hình cảm ứng trên thị trường, bên cạnh những model có thiết kế truyền thống. Tuy nhiên, số lượng phát hành trong năm sau có thể ít hơn so với năm nay. Các số liệu của nhà sản xuất chip lớn nhất cho thấy có khoảng 40 ultrabook sở hữu màn hình cảm ứng được tung ra vào cuối năm 2012, trong đó có 10 model có thiết kế "lai" với máy tính bảng.

Hãng này cho biết máy tính thế hệ mới được giới thiệu vào năm sau cũng sẽ mạnh mẽ và mỏng, nhẹ hơn trước. Nguyên nhân là bởi Intel dự kiến sẽ tung ra vi xử lí thế hệ thứ tư có hiệu suất và kích thước được cải thiện so với các model hiện tại.

Ảnh
Một mẫu smartphone dùng chip Intel Atom. Ảnh: Gadgeticworld.

"Cuộc đua" trong làng di động cũng hứa hẹn sôi động hơn trước. Nhà sản xuất chip lớn nhất dự báo rằng đây không chỉ còn là sự canh tranh giữa các mẫu smartphone với nhau nữa mà có sự tham gia của những model dùng chip Intel Atom. Trước đó, hãng này từng hợp tác sản xuất smartphone với một số công ty khác như Lenovo, Motorola, Orange hay ZTE để bán sản phẩm tại một số thị trường như Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ Latin và châu Âu.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)