Bức ảnh gia đình Zuckerberg bị rò rỉ, trong đó CEO Facebook là người đứng ở góc xa.

Chính sách riêng tư mới trên Facebook không chỉ gây khó chịu cho người dùng, mà thậm chí ngay cả người nhà CEO Mark Zuckerberg của Facebook cũng gặp rắc rối.

Một bức ảnh riêng tư chụp gia đình CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã được Randi Zuckerberg, chị gái vị CEO này đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình.

Mặc dù bức ảnh được thiết lập chế độ riêng tư, chỉ dành cho bạn bè của Randi trên Facebook, tuy nhiên Callie Schweitzer, một giám đốc marketing vẫn có thể nhìn thấy bức ảnh này do giữa Schweitzer và Randi Zuckerberg có một vài người bạn chung.

Schweitzer sau đó đã đăng tải lại bức ảnh gia đình Zuckerberg trên trang Twitter của mình, có hơn 40 ngàn người theo dõi.

Lập tức Randi đăng tải lên Twitter của Schweitzer rằng bức ảnh này mang tính chất riêng tư, chỉ dành cho bạn bè và gia đình và hành động của Schweitzer là “không đẹp”. Tuy nhiên Schweitzer cho rằng bức ảnh đó lại được hiển thị công khai trên Facebook của Randi.

Như vậy, từ một hình ảnh gia đình riêng tư, bức ảnh này đã trở nên công khai và được nhiều người biết đến.

Không yêu cầu được Schweitzer gỡ bỏ hình ảnh của mình, Randi Zuckerberg đã thể hiện sự tức giận trên trang Twitter cá nhân: “Phép xã giao kĩ thuật số: hãy luôn hỏi ý kiến trước khi đăng tải hình ảnh của người khác công khai. Điều này không chỉ thuộc về thiết lập riêng tư, mà còn thuộc về ý thức lịch sự”.

Tuy nhiên, bình luận của Randi Zuckerberg đã gây ra một phản ứng mạnh mẽ từ những người dùng Facebook. Nhiều người cho rằng vấn đề không phải thuộc về quy tắc xã giao, mà vấn đề là do Facebook thường xuyên thay đổi chính sách riêng tư, khiến người dùng bị nhầm lẫn.

Nhiều người cho rằng Randi Zuckerberg đã lợi dụng tên tuổi của mình để ép buộc người khác, trong khi trên thực tế những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội thường có tốc độ lan truyền nhanh chóng và mạnh mẽ, đặc biệt trên Facebook và Twitter.

Sự cố của Randi Zuckerberg xảy ra chỉ ít ngày sau khi Facebook công bố chính sách riêng tư mới của mình, mà theo mạng xã hội này sẽ giúp người dùng dễ hiểu hơn và thiết lập dễ dàng hơn các chính sách riêng tư.

Tuy nhiên, trên thực tế, có vẻ như các vấn đề về thiết lập riêng tư trên Facebook vẫn còn quá phức tạp, ngay cả với những ai thường xuyên sử dụng Facebook như một hoạt động thường ngày của họ. Và thậm chí, ngay cả Randi Zuckerberg, chị gái của CEO Facebook cũng gặp phải sai lầm trong chế độ thiết lập để từ đó rò rỉ hình ảnh riêng tư của gia đình.

“Ngay cả Randi Zuckerberg, chị gái của CEO Facebook cũng có thể nhầm lẫn. Điều này cho thấy các thiết lập riêng tư trên Facebook phức tạp như thế nào”, Eva Galperin, thành viên của nhóm vận động bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng ở San Francisco nhận xét.

Randi Zuckerberg từng là giám đốc makerting tại Facebook trước khi chuyển sang làm Giám đốc sản xuất chương trình truyền hình thực tế Bravo, nói về cuộc sống tại thung lũng Silicon. Khi còn đương chức tại Facebook, Randi được đánh giá là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)