E-Phone của EVN.

Cuộc chiến về cước dịch vụ đang dần giảm trên cả phương diện di động thì giờ đây, cuộc chiến giá cước và cước nội vùng lại làm cho cuộc chiến di động thêm phần hấp dẫn bởi những lợi thế về cước gọi nội vùng sẽ ưu đãi hơn nhiều so với cước gọi liên vùng. Chính vì thế, từng nhà mạng thi nhau đưa các gói cước giá rẻ nhằm đánh vào đối tượng ít di chuyển để có các gói cước rẻ so với mức giá thông thường.

Mạng triển khai đầu tiên có thể nói là EVN. EVN với gói cước E-Phone dành cho khách hàng di chuyển trong tỉnh/thành phố với mức cước cực kỳ ưa đãi. Theo đó, khách hàng trả sau chỉ cần phải trả 600 đồng/phút nội tỉnh và 860 đồng/phút khi liên lạc ra mạng di động khác. Ngoài ra, khách hàng có thể nhắn tin với mức cước 330 đồng/SMS. Với khách hàng trả trước, cước liên lạc 690 đồng/phút cho liên lạc nội tỉnh và 1000 đồng/phút cho liên lạc nội mạng E-Mobile và 1320 đồng/phút cho liên lạc ngoại mạng di động mạng khác.

Từ khi ra đời, EVN liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho loại hình này và vì thế E-Phone thu hút khá nhiều người dùng cho nhu cầu sử dụng trong tỉnh thành nhất định.

Về GSM thì Mobifone là mạng đầu tiên đưa ra hình thức giảm cho thuê bao đăng ký tỉnh là vùng sử dụng của mình. Theo đó thì cước sẽ được giảm từ 10% đến 16% so với mức cước thông thường. Thuê bao muốn đăng ký sử dụng chỉ cần soạn tin nhắn DK Homezone mãtỉnh và gởi tới 995. Thật tiện ích cho khách hàng chỉ thường xuyên di chuyển trong tỉnh với mức cước giảm. Trong đó, danh sách mã tỉnh khách hàng có thể tham khảo tại www.mobifone.com.vn.{mosimage}

Tiếp theo hình thức này, Viettel đã cung cấp hình thức tương tự với gói cước Happy Zone dành riêng cho khách hàng tại TPHCM. Khi đó, khi khách hàng sử dụng trong phạm vi TPHCM thì sẽ được ưu đãi gọi nội mạng chỉ 990 đồng/phút và ngoại mạng là 1490 đồng/phút. Tuy nhiên, nếu khách hàng ngoài vùng này thì sẽ phải chịu mức cước 2490 đồng/phút.

Ảnh
HomeZone của Mobifone.

Phân tích kỹ gói cước này, đây chỉ là gói cước trá hình không hơn không kém của Economy và Tomato. Vì nếu gọi ngoài vùng thì cước cực kỳ mắc, trong khi đó gọi nội vùng cước rẻ nhưng lại bị giới hạn ngày dùng. Vì thế, gói cước này đưa ra chỉ dành cho người có nhu cầu di chuyển tại TPHCM là chính. Từ đây suy ra, nếu thế thì bạn có thể sử dụng E-Phone hoặc Cityphone sẽ là thật tiện ích hơn khi di chuyển nội thành mà cước rẻ hơn cả Happy Zone.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (1)
Thân Quang Minh  151

cạnh tranh nhau ghê quá. CDMA lại chậm chân rồi ;D