Theo một nguồn tin rò rỉ từ High Tech Computer (HTC), công ty này đang phát triển một dòng điện thoại di động sử dụng nền tảng Android của Google có tên là "Dream".

HTC có thể sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại di động đầu tiên trên thế giới cho ra đời sản phẩm dựa trên nền tảng Android. Tuy nhiên, HTC sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Samsung, tập đoàn điện tử Hàn quốc này cũng thúc đẩy nổ lực cho ra đời một chiếc Google phone.

Theo thông tin ban đầu này, Dream chỉ có kích thước khoảng 12,7 cm x 7,6 cm. Với bàn phím QWERTY nằm dưới màn hình cảm ứng có thể được trượt ra hay xoay ra theo ý muốn. Mục đích của việc giữ lại chiếc bàn phím truyền thống là giúp cho việc soạn email, ghi chép, và truy cập địa chỉ web một cách thuận lợi.

Nguồn tin cho hay, chiếc điện thoại này có thể sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Tuy nhiên, phát ngôn viên của HTC - Maggie Cheng từ chối bình luận về sản phẩm này.

Sau khi Google đưa ra khái niệm Android vào cuối năm ngoái, HTC đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên ủng hộ ý tưởng này. Sau đó liên minh thiết bị cầm tay mở (Open Handset Alliance - OHA) này kết nạp thêm Samsung, Motorola và nhiều thành viên khác, với tổng số trên 30 công ty lớn và nhỏ.

Quang Trung (theo infoWorld Engadget).



Bình luận

  • TTCN (0)