Nexus 7.

Năm 2012 sắp trôi qua và đây cũng là năm thành công của thị trường MTB. Đã có hàng loạt thiết bị mới được ra mắt với giá cả ngày càng phải chăng và phù hợp hơn với túi tiền người tiêu dùng.

Trong năm qua, Google đã ra mắt 2 MTB mới, Apple cũng tung ra iPad và phiên bản thu nhỏ iPad Mini, Microsoft cũng đã thử nghiệm MTB Surface chạy WIndows 8 và Windows RT của mình, hay Amazon tung ra Kindle Fire HD... Tất cả đều đã có những thành công nhất định. Tuy nhiên, một điều đáng quan tâm là trong năm 2013 tới, sẽ có những thay đổi gì ở thế hệ tiếp theo của các sản phẩm này?

Google Nexus thế hệ tiếp theo

Nexus 7 và Nexus 10 đã là hai cái tên không xa lạ, nó đã tạo được tiếng vang lớn cho Google. Trong năm tới, nhiều khả năng Nexus 10 sẽ được trang bị 3G giống như Nexus 7, cũng có thể thiết bị này được trang bị 4G. Riêng về phần cứng, Nexus thế hệ tiếp theo sẽ có VXL mạnh hơn, Samsung và ZTE cũng đã từng úp mở về một thiết bị chạy VXL 8 lõi của Google và điều này có thể thành hiện thực.

Ảnh
Nexus 10.

Ngoài ra, việc chạy HĐH Android 5.0 Key Lime Pie cũng mang đến 2 thiết bị này nhiều thay đổi khá lớn, bổ sung những gì mà Android 4.1 và 4.2 hiện tại còn thiếu.

Apple iPad 5

Ảnh
iPad 4

Như thường lệ, mỗi năm Apple phát hành một MTB iPad mới. Riêng năm nay, Apple phát hành đến 2 và 3 nếu tính cả iPad Mini. Theo nhiều nhận định, có vẻ như Apple đang rút ngắn chu kì ra mắt iPad còn 6 tháng. Mặc dù iPad 4 mới ra mắt cách đây không lâu nhưng theo các tin đồn, iPad thế hệ tiếp theo sẽ có mặt trong thời gian tới, có thể là tháng 3 năm sau. iPad mới này sẽ có mép viền mỏng giống như iPad Mini và nhẹ hơn iPad thế hệ trước.

Apple iPad Mini 2

Ảnh
iPad Mini

iPad Mini mặc dù đã có thành công ban đầu nhưng có vẻ như nó đang nhanh chóng hạ nhiệt. Sẽ không bất ngờ nếu Apple sản sinh ra "em trai" cho iPad Mini và điều này là hoàn toàn hợp lí. Đã có những tin đồn cho rằng iPad Mini 2 sẽ được trang bị màn hình Retina hoặc tương tự có mật độ điểm ảnh lên 324 ppi. Ngoài ra, máy sẽ được trang bị VXL A6X giống như iPad 4.

MTB chạy HĐH Windows

Ảnh
Microsoft Surface

Microsoft vừa tung ra Windows 8 cách đây không lâu. Đây là HĐH hỗ trợ tối đa cho MTB hơn là MTXT (không có màn hình cảm ứng) và máy tính để bàn. Đã có nhiều nhà sản xuất máy tính hợp tác với Microsoft để phát hành các thiết bị chạy Windows 8 và Windows RT, và đa có các thành công bước đầu như Lenovo ThinkPad Tablet 2, Acer Iconia W700. Chính MTB Surface cũng là một ví dụ. Tuy nhiên, Microsoft và đối tác cần phải có những thay đổi hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ.

Các nhà sản xuất MTB khác

Ảnh
Kindle Fire của Amazon

Amazon hiện đang rất thành công với Kindle Fire và trong phiên bản Kindle Fire thế hệ thứ 3 được rất nhiều người hi vọng tung ra thị trường vào năm tới với nhiều tính năng nổi bật cùng với giá thành phải chăng.

Một thông tin không thể bỏ qua nữa là việc BlackBerry 10 của RIM sẽ phát hành vào tháng 1 năm sau cũng sẽ làm cho thị trường MTB đa dạng hơn.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)