Theo nguồn tin được đăng tải bởi tờ Daily Yomiuri của Nhật Bản, hãng điện tử Samsung sẽ tung ra chiếc điện thoại thông minh chạy HĐH Tizen đầu tiên thông qua nhà cung cấp dịch vụ NTT Docomo Nhật Bản và các đối tác khác trong năm tới.

Samsung, NTT Docomo và các đối tác hi vọng rằng các thiết bị chạy HĐH mới này sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm chạy các HĐH của Apple và Google vốn đã lấy được lòng tin từ người dùng. Hiện tại, đã có các nhà cung cấp khác quan tâm đến Tizen bao gồm Vodaphone của Anh và France Telecom của Pháp.

Tizen là một hệ điều hành mã nguồn mở trên nền tảng Linux, đây là HĐH được Intel khởi xướng với sự hợp tác của Samsung và kế thừa từ dự án HĐH mã nguồn mở Meego của Nokia đã kết thúc từ tháng 9/2011. Tizen hứa hẹn sẽ là HĐH cạnh tranh trực tiếp với Android của Google và iOS của Apple.

Các nhà sản xuất điện thoại hiện cũng đang "nhòm ngó" tới HĐH mới này như là 1 sự thay thế tiềm năng trong tương lai. Riêng Samsung, mặc dù đã đứng vững với các thiết bị chạy Android nhưng hãng vẫn muốn các thiết bị của mình được trang bị Tizen nhằm đề phòng những rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài smartphone thì Tizen có thể chạy trên MTB và cả Smart TV.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)