Gã khổng lồ trong dịch vụ tìm kiếm trên internet vừa đón nhận một tin xấu: Cơ quan quản lý thương hiệu sản phẩm châu Âu đã từ chối việc để cho Google bảo vệ thương hiệu Gmail trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Theo những chuyên gia của cơ quan này thì "có thể có sự nhầm lẫn" giữa dịch vụ thư điện tử Gmail của Google với một dịch vụ thư bưu điện của hãng Danniel Giersch của Đức. Hãng Danniel Giersch có một dịch vụ thư bưu điện mang tên G-Mail, là từ viết tắt của Giersch Mail, được ra đời từ năm 2000 và đã đăng kí thương hiệu tại Đức vào tháng 3/2000.

Ảnh
Hai thương hiệu có thể phân biệt được với nhau?

Từ nhiều năm nay, Google đã cố gắng đấu tranh cho thương hiệu Gmail của mình trước dịch vụ G-Mail kia nhưng vẫn không thành công bởi lẽ Gmail của Google đã "sinh sau đẻ muộn" gần 4 năm so với G-Mail của ngành bưu chính Đức. Bởi vậy, Google buộc phải sử dụng tên dịch vụ Google Mail (thay vì Gmail) tại Đức, Áo và cũng tương tự tại vương quốc Anh với cùng một lý do.

Nếu không đồng ý với quyết định này, Google có thể quyết định đệ đơn lên tòa án châu Âu tại Luxembourg. Tuy vậy, thật khó có thể đảm bảo gã khổng lồ tìm kiếm có thể giành thắng lợi trong vụ tranh chấp bởi lý do mà Google vin vào hòng bảo vệ thương hiệu Gmail của mình là hai thương hiệu trên có thể phân biệt nhau bởi... màu sắc!

Quang Minh (theo ZDnetArstechnica)



Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Không những khác màu mà còn khác là cái của Đức có thêm cái - ở giữa. Không lẽ có Sony rồi thì không được đăng ký tên Soni nữa sao ;D

mangvn

Soni?

Giống tên nhau như như thế người ta gọi là "nhái thương hiệu" đó bạn. Tuy nhiên, trường hợp của google là lấy mạnh hiếp yếu.

Hải Nam  30903

Có Sony đương nhiên không được đăng kí Soni. Theo luật (luật gì k° biết ;D) thì hai tên phát âm giống nhau là không được.